Kỹ thuật thở khi bơi giúp bạn bơi lâu và xa hơn mà không mệt

Kỹ thuật thở khi bơi là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định chúng ta có thể bơi được hay không. Không những thế, hít thở đúng cách trong khi bơi còn quyết định chúng ta có thể bơi được trong bao lâu và trong bao xa.

 

Có rất nhiều kiểu bơi lội khác nhau và nhìn chung mỗi kiểu bơi đều có kỹ thuật thở khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về kỹ thuật hít thở trong một số kiểu bơi phổ biến nhé!

 

Kỹ thuật thở khi bơi ếch và bơi bướm

 

Kỹ thuật thở khi bơi ếch và bơi bướm

 

Trong kĩ thuật bơi ếch và bơi bướm có cách hít thở tương tự nhau, cả hai kiểu bơi này đều thực hiện việc nho đầu lên lấy hơi bằng miệng và hụp xuống nước thở ra bằng mũi.

Tuy vậy, trong bơi bướm thì cứ hai nhịp đạp chân và một nhịp quạt tay thì mới đến một nhịp thở vì thế lượng khí hít vào phải nhiều hơn.

 

Kỹ thuật thở khi bơi sải

Đối với bơi sải, chúng  ta cần chú ý hít vào thật sâu từ những nhịp đầu tiên vì bơi sải rất tốn sức, nếu không hít thở chính xác ngay từ đầu chúng ta sẽ rất dễ bị mệt. Khác với kỹ thuật hít thở trong bơi bướm và bơi ếch, khi lấy hơi trong bơi sải, quạt tay bên nào thì nghiêng đầu sang bên đó để lấy hơi.

Nhiều người gặp khó khăn khi nghiêng đầu sang bên không thuận vì bên không thuận nên người bơi dễ bị sặc nước.

 

Kỹ thuật thở khi bơi trườn sấp

 

Kỹ thuật thở khi bơi trườn sấp

 

Khi bơi trườn sấp, bất cứ khi nào khuôn mặt của chúng ta ở trong nước phải thở ra liên tục và trôi chảy. Nên thở nhẹ nhàng, không nên thở mạnh một hơi ngay khi vừa úp mặt xuống. Người bơi trườn sấp cũng có thể nín thở đến khi thực hiện nhịp tay cuối cùng thì thở mạnh ra.

Khi bơi, nên thở bằng mũi để chắc chắn không mình không bị sặc.

Khi bắt đầu thực hiện chu trình ôm nước và đẩy nước, thì đó cũng là thời điểm tốt nhất mà chúng ta nên xoay đầu nghiêng thở. Khoogn được nhấc đầu mình ra khỏi mặt nước mà hãy cố  gắng hất cằm lên và mắt hướng về phía sau.

Trong quá trình phục hổi, bạn nên kết thúc quá trình lấy hơi của mình.

 

Học cách nín thở lâu dưới nước

Để có thể nín thở lâu dưới nước, bạn cần thực hiện chính xác những kỹ thuật sau:

  • Thở nhiều lần đúng cách. Khi nín thở dưới nước, hãy dùng năm phút để thực hành trên cạn, đồng thời thư giãn cơ thể của bạn cũng như ngồi hoặc đứng ở vị trí nông của hồ bơi.
  • Hít một hơi thật sâu vào miệng và hạ thấp xuống mặt nước. Bạn phải giữa miệng và mũi của mình đóng lại khi dưới nước. Có thể sử dụng ngón tay để giữ mũi của mình, hãy giữa một cách thoải mái vì thở trong nước bạn phải đối mặt với nhiều nguy cơ hơn so với thở trên cạn.
  • Khi đến giới hạn hãy đẩy mình lên để có thể hít thở ngay lâp tức.. Trước khi nín thở lại, hãy dành thêm 2 đến 5 phút để thực hiện một vài chu kỳ hơi thở để cơ thể trở lại mức oxy bình thường.
  • Bạn nên thêm vào một số chuyển động khi cảm thấy thoải mái. Bơi sẽ buộc cơ thể bạn sử dụng nhiều oxy hơn nên không nên quá vội vàng.

 

Trên đây là những kỹ thuật hít thở khi bơi cơ bản, hi vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Hãy đến với Thể thao Đông Á để chọn cho mình những chiếc kính bơi chất lượng nhất nhé!

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận