Cách học bơi ếch cơ bản

Bạn đang tìm hiểu về cách học bơi ếch căn bản?  Bạn đang không biết đâu là cách bơi ếch khoa học và chính xác nhất? Đừng lo lắng, hãy đến với bài viết của chúng tôi để tìm hiểu kỹ thuật bơi ếch cơ bản cho người mới bắt đầu.

Bơi ếch là một môn bơi căn bản và vô cùng phổ biến vì động tác tương đối đơn giản đối với những người mới bắt đầu. Mặc dù không nhanh như những kiểu bơi khác, nhưng các động tác trong bơi ếch rất nhẹ nhành, nên có thể giúp người tập thư giãn và thoải mái hơn vì có thời gian nghỉ trong khi bơi.

Bơi ếch có tác dụng tăng sự dẻo dai cho cơ thể và đây cũng là bước đầu để chúng ta làm quen với bơi lội cũng như học tiếp các kỹ thuật bơi lội nâng cao hơn.

 

Kỹ thuật thở trong bơi ếch

 

Cách học bơi ếch cơ bản

 

Cách thở chính xác trong bơi ếch như sau:

  • Hít vào khi động tác kéo tay kết thúc, đầu hơi ngửa ra  phía sau.
  • Khi cánh tay thực hiện động tác duỗi về phía trước, mặt nằm trong nước thì người tập tiến hành thở bằng miệng, hoặc bằng cả miệng và mũi.  Đầu hướng về trước, mắt nhìn phía trước và xuống dưới khoảng 30 độ dưới mặt nước.
  • Thở khi mặt hướng thẳng về trước.
  • Trong suốt pha kéo, ngay trước khi miệng ra khỏi nước phải thở mạnh.

Khi thực hiện đúng kỹ thuật thở này, các bạn có thể bơi ếch mà không mệt.

 

Kỹ thuật tay trong bơi ếch

 

Kỹ thuật tay trong bơi ếch

 

  • Người vươn thẳng về phía trước, hay cánh tay duỗi thẳng về trước, áp sát nhau; các ngón tay khép chặt.
  • Khi thực hiện động tác quạt, hai cánh tay phải vuông góc với vai, hai lòng bàn tay hướng xuống dưới đất, đầu ngẩng lên và thở. Lúc này, tay vẫn phải thẳng, nếu cùi chỏ gập sớm cơ thể sẽ đễ chìm xuống.
  •  Khi hai tay kéo tới ngang vai, hãy lập tức khép nhanh lại, thu 2 khuỷu tay gần sát lại với nhau, lóng bàn tay hướng về thân người, các ngón tay áp chặt nhau. Hai cánh tay duỗi thẳng về phía trước để tạo hình chữ V, sau đó thở ra.

 

Kỹ thuật chân trong bơi ếch

Với chân, người tập bơi ếch cần thả lỏng chân, co chân để ngón chân lại gần với ống chân, cùng với đó đưa đầu gối xuống thấp.

Khi hai chân duỗi thẳng ra sau, hãy dùng bàn chân để đạp nước, đẩy thân người lên phía trước thật nhanh.

Khi hai chân duỗi thẳng, hai đầu gối gần nhau, các nhón chân phải duỗi thẳng ra, bạn nên hướng hai lòng bàn chân vào nhau gần nhất có thể.

Để không bị chuột rút trong quá trình bơi ếch, hãy để chân được thả lỏng bằng cách thực hiện động tác co chân và giữ hai đầu gối gần với nhau và hướng gót chân lên cao.

Người tập cần giữ thân người thả lỏng để chuẩn bị cho chu kỳ đạp nước kế tiếp.

 

Khi thực hiện kỹ thuật thở, quạt tay và đạp chân đúng chuẩn, chắc chắn các bạn sẽ cải thiện được khả năng bơi lội cũng như tốc độ bơi của chính mình. Hãy luyện tập bơi ếch thật chăm chỉ để rèn luyện cơ thể cũng như nâng cao sức khỏe của bản thân nhé! Nếu chưa có chuẩn bị cho mình những dụng cụ bơi cơ bản như kính bơi, mũ bơi....thì hãy đến ngay với Thể thao Đông Á nhé!

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận