Bơi lội giúp giảm cân, giảm mỡ bụng như thế nào?

Bơi lội giúp giảm cân, giảm mỡ bụng là một trong những lợi ích cơ bản mà kiểu bơi này mang đến cho người tập luyện.

 

Bơi lội thường xuyên có giảm cân không?

 

Bơi lội giúp giảm cân, giảm mỡ bụng như thế nào?

 

Cũng giống như nhiều môn thể thao giúp giảm cân khác, bơi lội cũng yêu cầu người tập hoạt động toàn bộ các bộ phận trên cơ thể với tần suất lớn, liên tục. Nhiều chuyên gia cho rằng bơi lội trong khoảng từ 30 đến 60 phút có khả năng tiêu giảm nhiều calo hơn tập luyện bình thường trong vòng 90 phút.

Khi bơi, người tập có thể chọn rất nhiều kiểu bơi khác nhau như bơi sải, bơi ếch, bơi bướm,… Bơi sải là kiểu bơi dễ nhất của người học bơi cơ bản. Đây cũng là một kiểu bơi tự do với những động tác không quá mức bó buộc. Không giống với bơi ếch, kỹ thuật bơi sải chỉ gồm bơi trườn sấp dùng hai chân đạp và hai tay liên tục quạt để đưa cơ thể tiến về phía trước.

 

Kinh nghiệm giảm mỡ bụng nhanh chóng bằng bơi lội

Chúng ta có thể chủ động bản thân để khiến nguồn năng lượng được đốt cháy nhiều hơn bằng cách tăng cường hoạt động của các cơ lớn ở tay và chân khi bơi. Sử dụng đúng kỹ thuật để khi bơi không mệt đồng thời có thể bơi xa hơn trong khoảng thời gian dài hơn mà không hề bị chìm.

Bơi lội đều đặn khoảng 3 lần mỗi tuần sẽ giúp bạn cải thiện được tầm vóc cơ thể một cách cân đối. Khi có cơ thể cân đối, chúng ta càng dễ đốt cháy mỡ trên cơ thể, đặc biệt là vùng bụng nhiều hơn. Điều đó sẽ giúp bạn có một thân hình  quyến rũ, hấp dẫn và khỏe mạnh.

Chúng ta nên kết hợp việc bơi lội mỗi ngày với một chế độ ăn uống khoa học, đặc biệt là đối với những người làm các công việc yêu cầu ngồi lâu như nhân viên văn phòng và những người muốn giảm cân sau sinh.

Hạn chế chất béo và tăng cường rau xanh cũng như chất xơ trong thực đơn hàng ngày sẽ giúp giảm cân nhanh hơn. Tránh việc ngồi nhiều, ngồi nhiều sẽ khiến mỡ bụng tập trung cao hơn.

Nếu có thời gian, bạn có thể kết hợp với các bài tập khác như chạy bộ, leo cầu thang, tập gym, để mỡ bụng bị đẩy ra khỏi cơ thể nhanh chóng hơn.

 

 Vậy bơi bao lâu thì giảm cân?

 

 

Bơi lội là một trong những môn thể thao giúp tăng chiều cao, giúp giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả, an toàn và ít tốn kém nhất. Nhưng sau bao lâu chúng ta mới nhận thấy hiệu quả của bài tập này?

Theo nghiên cứu của trường đại học Y Cape Tơn (Nam Phi) lượng calo tiêu thụ trong khi bơi lội phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau cũng như cách mà chúng ta tiếp cận với môn thể thao này.

Bơi với tốc độ nhanh như trong một cuộc thi chuyên nghiệp sẽ khác với việc bơi tập luyện hàng ngày do đó lượng calo đốt cháy cũng khác nhau. Đặc biệt hơn, lượng calo tiêu thụ khi bơi được diễn ra rất chậm và nó sẽ dừng lại khi bạn  ngừng bơi.

Trung bình chúng ta có thể đốt cháy khoảng 400 calo/ giờ với kiểu bơi đúng kỹ thuật với tốc độ bơi vừa phải.

Với tốc độ bơi như khi thi đấu, một người 56 kg, bơi sải trong 30 phút có thể đôt cháy 330 calo; trong khi đó người 70 kg sẽ đốt cháy được 409 calo và số calo được đốt cháy sẽ là 488 với người 84 kg.

Như vậy chúng  ta có thể giảm tới 5 kg nhờ bơi sải trong 3 tuần khi có chế độ tập luyện và ăn uống đúng cách.

 

Hãy xem bài viết “Cách bơi sải không mệt” để tìm hiểu thêm về lý thuyết, kỹ thuật bơi sải như cách lấy hơi, cách thở, cách đạp chân, quạt tay,… cũng như các kỹ thuật nâng cao khác của bơi lội. 

Đến với Thể thao Đông Á để lựa chọn cho mình những mẫu kính bơi mới nhất

 

 

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận