Bơi lội có giúp tăng chiều cao không?

Bơi lội có giúp tăng chiều cao không là một trong những vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm.

Bơi lội là một môn thể dục tuyệt vời với rất nhiều lợi ích khác nhau đối với sức khỏe của chúng ta như giúp giảm cân, nâng cao sức khỏe,… Nhưng liệu bơi lội có thực sự giúp tăng chiều cao cơ thể hay không?

Khi nhìn vào những bộ môn thể dục thể thao giúp phát triển chiều cao, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng hầu hết những bộ môn này đều hội tụ nhiều chuyển động cơ thể tương tự như bộ môn bơi lội Môn thể thao này khiến toàn bộ cơ bắp phải làm việc từ đó tác động tới sự tăng trưởng toàn thân, giúp thân hình trở nên mảnh mai hơn, eo thon, vai rộng và tất nhiên giúp tăng chiều cao,…

 

Tác dụng của môn bơi lợi

 

tác dụng của bơi lội

 

Bơi lội giúp giảm cân và tăng chiều dài cột sống mà bộ môn này còn giúp mở rộng vai ngực, tăng mức năng lượng và giúp phổi hoạt động tốt hơn.

Cùng với đó, những bài tập bơi còn giúp tăng sản xuất hormone tăng trưởng đánh kể của cơ thể, giúp cải thiện khả năng tăng chiều cao của con người. Oxit nitric và lactare chính là 2 yếu tố chính của sự tiết hormone tăng trưởng. Đây cùng chính là hai yếu tố sản xuất sức đề kháng cho cơ thể của chúng ta.

 

Kiểu bơi nào giúp tăng chiều cao nhiều nhất?

Bơi sải hay bơi ếch tăng chiều cao nhiều hơn? Và đâu là những kiểu bơi tốt nhất để phát triển chiều cao? Trong phần này, chúng tôi sẽ phân tích với các bạn một số kiểu bơi tốt để bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Bơi ếch: Kiểu bơi này cần người tập bơi phải đạp, đá chân nhiều về phía sau và sải cánh tay dài về phía trước. Điều đó giúp chúng ta tăng chiều dài cột sống và kéo dài một số bộ phận khác của cơ thể. Kiểu bơi này phù hợp với mọi lứa tuổi.

Bơi sải: Bơi sải đòi hỏi chân phải co giãn liên tục, yêu cầu người tập phải rướn cơ thể về phía trước nhiều hơn so với những kiểu bơi khác. Do những đặc tính về động tác nên bơi sải có tác dụng tích cực nhất đến sự phát triển chiều cao của người bơi. Một hạn chế của kiểu bơi này là nó yêu cầu người tập phải có thể lực tốt.

Bơi tự do: Kiểu bơi này giúp người tập căng giãn tối đa và tăng sự linh hoạt cho các bộ phận trên cơ thể.

 

Chế độ bơi hợp lý để tăng chiều cao

 

Bơi lội giúp tăng chiều cao

 

Bộ môn bơi lội giúp phát triển chiều cao đặc biệt hiệu quả nếu bạn bắt đầu bơi khi chưa dậy thì hoặc còn là một thiếu niên. Chính vì vậy nếu ai muốn có một cơ thể cao ráo, mảnh mai, hãy tìm hiểu và kết thân với bộ môn này càng sớm càng tốt.

Mặc dù bơi lội giúp phát triển chiều cao tốt hơn ở tuổi dậy thì, thì các bạn độ tuổi 20 hoặc lớn hơn vẫn có thể tìm hiểu về bơi lội để cao thêm và cho bạn có một sức khỏe dẻo dai.

 

Nên bơi bao nhiêu lần một tuần để tăng chiều cao?

Chúng ta cần có một kế hoạch tập luyện khoa học, thường xuyên và phải thật kiên trì. Hãy tiến hành luyện tập các bài tập một cách chính xác với thời gian tối thiểu cho các bài tập ít nhất 10 phút hoặc nhiều hơn.

Thời gian bơi giúp phát triển chiều cao hợp lý nhất là 3 lần một tuần, mỗi lần ít nhất 1 giờ hoặc 500m/ lần trong thời gian dài.

Thời gian bơi tốt nhất là vào sáng sớm hoặc chiều tối, chúng ta không nên bơi vào buổi trưa vì nó sẽ không tốt cho da và có thể cơ thể sẽ bị cảm.

Trước hai giờ khi bơi, chúng ta không được ăn bất cứ thứ gì, tất nhiên cũng không nên để đói, bạn có thể uống nước hoa quả trước khi tiến hành bơi.

Đọc thêm:  10 lợi ích của bơi lội đối với sức khỏe

Ngoài chăm chỉ tập luyện các bài tập thuộc bộ môn bơi, chúng ta cũng nên điều chỉnh chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ngủ đủ giấc để có được kết quả tốt nhất. Hãy đến Thể thao Đông Á để chọn cho mình những dụng cụ bơi lội không thể không thiếu ( kính bơi, bịt tai bơi...) để bắt đầu những bài học bơi đầu tiên của mình nhé.

 

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận