Tập thể hình tài nhà với ghế tập tạ

Tập thể hình tại nhà với ghế tập tạ

Bạn thích thể dục thể thao và thương xuyên đến các phòng tập GYM để tập luyện. Điều đó là rất tốt nhưng với nhiều người vì lý do khác nhau mà không thể tìm đến các phòng tập Gym thì có thể tập thể hình tại nhà với ghế tập tạ

Các dụng cụ tập thể hình tại nhà cần chuẩn bị:

-              Một chiếc ghế tập tạ đơn hoặc đa năng

Ghế tập tạ đa năng

-              Đòn tạ dài, đòn tạ ngắn, tạ tay

đòn tạ tay

-              Găng tay dùng để tập tạ

găng tay tập tạ

Hướng dẫn các bài tập thể hình với ghế tập tạ

Dù là tập ở đâu thì trước khi bắt đầu các bài tập bạn cũng cần khởi động xoay các khớp để dãn cơ và làm nóng cơ thể.

Bài 1: Ngồi đẩy vai với thanh tạ

Tư thế: Lưng thẳng tự nhiên, 2 vai mở rộng, đặt thanh tạ ngang trước ngực

 Ngồi đẩy vai với thanh tạ

Động tác: Ngồi đẩy thanh tạ ngang trước ngực từ từ lên cao trên đầu, 2 tay thẳng sau đó hạ thanh tạ về vị trí ban đầu. Chú ý trong suốt quá trình tập, đẩy lên thì thở ra, khi xuống thì hít vào

Thực hiện động tác từ 20 đến 30 hiệp

Bài 2: Nằm đẩy tạ với giàn tạ

Tư thế: Bạn nằm ngả lưng lên trên chiếc ghế đẩy tạ, 2 chân đặt xuống đất và giữ cố định chắc chắn, 2 tay nắm lấy thanh tạ đặt trước ngực

Nằm đẩy tạ với giàn tạ

Động tác: Từ từ đẩy tạ lên cao trước ngực tới khi 2 tay cầm thanh tạ duỗi thẳng và song song nhau. Ở động tác này thì nhịp thở sẽ hít vào cùng với nhịp nâng tạ. Tiếp theo là động tác hạ tạ xuống từ từ về vị trí chuẩn bị bàn đầu và đồng thời bạn cũng điều chỉnh nhịp thở ra cũng với nhịp hạ đòn tạ.

Thực hiện động tác từ 20 đến 30 hiệp

Bài 3: Kéo xô

Tư thế: Ngồi thẳng lưng, 2 chân đặt vững chắc dưới đất, hai tay giơc cao năm lấy cần kéo xô của ghế tập tạ

Kéo xô

Tập Kéo xô

Động tác: Dùng lực từ cơ tay, cơ vai kéo từ từ thanh kéo xô xuống cho tới khi thanh kéo xô xuống ngang vai. Thả từ từ thanh xô lên. Chú ý lưng thẳng và giữ nguyên tư thế ngồi.

Chỉ với dụng cụ tập thể hình tại nhà với ghế tập tạ, đòn tạ và tạ tay là bạn có thể củng cố và phát triển cơ bắp toàn diện đem lại một bdy chuẩn và tăng cường sức khỏe. 

 

Chia sẻ:

Bài viết mới hơn

Bài viết cùng danh mục: