Vận động viên bơi lội Ánh Viên ăn uống như thế nào?

Các vận động viên bơi lội nói chung và kình ngư Nguyễn Thị  Ánh Viên đều phải tuân thủ chế độ ăn uống theo các chuyên gia để đảm bảo dinh dưỡng cung cấp đủ cho cơ thể trong suốt quá trình tập luyện và thi đấu. Cụ thể, Ánh Viên đã phải tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống theo yêu cầu của chuyên gia để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh, đảm bảo chế độ tập luyện cường độ cao.

 

Thực đơn khủng của vận động viên bơi lội Ánh Viên

 

 

Với cường độ tập luyện và thi đấu dày đặc, các vận động viên bơi lội cần có thực đơn theo chế độ đặc biệt để đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ trong quá trình tập luyện. Cụ thể, một ngày Ánh Viên ăn 4 bữa chính và các bữa phụ.

 

Bữa ăn chính của vận động viên  bơi lội

Bữa chính yêu cầu rất nhiều dinh dưỡng bao gồm 1 kg thịt bò là ít nhất, 50 con tôm, một đĩa mỹ to, rau trộn, một lít sữa nguyên kem và các loại trái cây.

Đây là thực đơn được các chuyên gia Mỹ tư vấn thiết kế dựa trên đặc điểm cơ thể của từng vận động viên và cường độ luyện tập với mức độ tiêu hao khoảng 12.000calo mỗi ngày của Ánh Viên. Một người bình thường chỉ có sức tiêu thụ từ 2.000 đến 2.700 calo.

 

Khó khăn với thực đơn khủng của vận động viên bơi lội Ánh Viên

Ánh Viên cho biết để ăn được thực đơn này, thời gian đầu vô cùng khó khăn với cô gái. Cô nhiều khi không thể ăn nổi, vừa ăn vừa khóc và phải nghỉ giải lao, ăn uống như cực hình.

Hiện tại, Ánh Viên đã làm quen với chế độ ăn uống này và cảm thấy thiếu khi ăn ít hơn.

 

Dinh dưỡng cần thiết trong khẩu phần ăn của vận động viên bơi lội

 

Ảnh minh họa

Carb là chất vô cùng cần thiết

Carbohydrate là dinh dưỡng cung cấp năng lượng từ gluose để kiểm soát chất béo và protein vào cơ thế, cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho hệ thần kinh. Glucose là chất không thể thiếu cho vận động viên thường xuyên tập luyện với cường độ cao. Glucose thường có trong ngũ cốc nguyên cám, rau củ, sữa ít béo, trái cây,…

 

Nước

Nước đóng vai trò quan trọng cho hệ tiêu hóa và tuần hoàn trong cơ thể. Nước mang các chất dinh dưỡng đến từng tế bào trong cơ thể và cân bằng các chất khoáng.

Trong môi trường nước, các vận động viên bơi lội thườn không cảm thấy khát và cần uống nước nhưng nên lưu ý uống nước sau mỗi buổi tập hoặc sau những trận thi đấu

 

Vitamin và các chất khoáng

Vitamin và các chất khoáng duy trì thể lực và thúc đẩy sự tăng trưởng cho cơ thể. Các vận động viên bơi lội chuyên nghiệp sẽ cần bổ sung các chất khoáng như calcium, phosphorus, potassium, sodium và magnesium. Đây là các chất dinh dưỡng có sẵn trong thức ăn và cần bổ sung đủ cho những vận động viên tập luyện với cường độ cao.

 

Lưu ý bơi lội kết hợp dụng cụ bơi lội

Chế độ ăn uống dành riêng cho vận động viên bơi lội luôn kết hợp chế độ tập luyện cường độ cao, đòi hỏi các vận động viên cần hết sức chú ý giữ gìn sức khỏe để đảm bảo cường độ tập luyện và thi đấu.

Một trong những yếu tố đảm bảo sức khỏe cho các vận động viên hoặc người bình thường khi tiếp xúc với môi trường nước chính là sử dụng đầy đủ dụng cụ bơi lội để bảo vệ cơ thể. Môi trường nước tồn tại rất nhiều vi khuẩn dễ dàng gây hại đến cơ thể và những vùng nhạy cảm của chúng ta, do đó sử dụng kính bơi, mũ bơi chính là những vật dụng không thể thiếu. Đặc biệt, đối với trẻ em, cha mẹ cần chú ý trang bị đầy đủ các dụng cụ bơi lội và áo phao bơi để trẻ luôn an toàn dưới môi trường nước.

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận