Tìm nguồn cảm hứng khi đến với thể hình

Việc tập luyện sẽ trở nên chán nản và mệt mỏi khi bạn mất đi niềm vui thích với bộ môn thể thao này. Hãy luôn làm mới tinh thần cũng như tìm những niềm cảm hứng từ việc tập luyện để luôn tràn ngập năng lượng cho thể hình.

 

Luôn tập trung với các bài tập

 

Luôn tập trung với các bài tập

 

Nhiều bạn chọn phương pháp tập luyện tại phòng tập thường bị xao lãng với những yếu tố ngoại cảnh hoặc bị mất tự tin trước những người xung quanh. Khi ấy, hãy cố gắng dồn sự tập trung vào tập luyện, nhìn thẳng và gương và chỉ có chú tâm vào những động tác liên tục để quên đi những yếu tố khác.

Duy trì nồng độ sắt trong chế độ ăn uống

Các chuyên gia cho rằng, cơ thể nếu được bổ sung hàm lượng sắt đầy đủ sẽ có khả năng tập luyện hiệu quả. Ngược lại, khi cơ thể bị thiếu sắt hoặc thiếu máu, việc tập luyện sẽ trở nên mệt mỏi, không có động lực.

Những thực phẩm chứa sắt bạn có thể lựa chọn như thịt đỏ, đậu, rau dền, gan,…

 

Chế độ ăn uống và ngủ nghỉ điều độ

 

Chế độ ăn uống và ngủ nghỉ điều độ

 

Giấc ngủ giúp cơ thể có thời gian phục hồi và xây dựng cơ bắp, tạo dựng năng lượng cho những hoạt động của ngày mới.

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống chiếm phần lớn đem đến sự hiệu quả giúp bạn có thân hình săn chắc, cơ bắp và giúp bạn có cơ thể khỏe mạnh cho buổi tập. Tập thể dục khi cơ thể đang đói sẽ giảm sự hứng thú của bạn với các bài tập vì vậy hãy bổ sung thức ăn nhẹ trước mỗi buổi tập.

 

Xác định mục tiêu cho bản thân rõ ràng

Xác định mục tiêu giúp bạn có nỗ lực, hứng thú mỗi ngày cho việc tập luyện. Ngay từ ban đầu, hãy đặt mục tiêu cho bản thân, bạn muốn tăng cân hay giảm cân, bạn hãy đặt mốc tạ cho bản thân cố gắng từng ngày.

Hãy lập những kế hoạch tập luyện cho bản thân theo từng mục tiêu cụ thể, sau đó tăng dần độ khó và độ nặng cho các bài tập để bản thân nỗ lực vượt qua, tạo cảm hứng khi tập luyện và giúp cơ thể thay đổi nhanh, rõ rệt hơn.

 

Đổi mới các bài tập

 

Đổi mới các bài tập

 

Bạn hãy sắp xếp lịch tập đa dạng theo các nhóm cơ và đa dạng về các bài tập. Ví dụ phân chia theo các nhóm cơ, bạn có thể chia nhóm cơ trên bao gồm tay, vai, ngực,…và nhóm cơ dưới là chân, đùi, mông. Hoặc có thể dành 1 ngày tập cardio, 1 ngày tập các môn thể thao khác như bơi lội, đi đá bóng, tập bóng rổ,…bất cứ môn thể thao nào bạn yêu thích.

Ngoài ra, có thể lựa chọn trang phục tập luyện đẹp để thêm phần tự tin, đem đến nguồn năng lượng tích cực cho buổi tập.

 

Chọn thời gian tập luyện phù hợp

Mỗi người có một lịch làm việc và sinh hoạt khác nhau sẽ lựa chọn thời gian tập luyện khác nhau, điều nay không ảnh hưởng quá nhiều đến hiệu quả tập luyện.

Bạn có thể lựa chọn tập luyện tại nhà với những dụng cụ thể hình chuyên dụng, đó cũng là cách tập tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo sự hiệu quả tập luyện.

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận