Thực phẩm bổ sung cho người tập thể hình

Thực phẩm bổ sung là gì?

 

Thực phẩm bổ sung là gì

 

Thực phẩm bổ sung là nguồn dinh dưỡng (thực phẩm) được thêm vào nhằm cung cấp đầy đủ, hoặc tăng cường cho chế độ ăn hàng ngày của mỗi người.

Nhu cầu dinh dưỡng cơ bản hàng ngày của một người gồm 7 nhóm chính:

  • +  Tinh bột
  • + Đường
  • + Chất béo
  • + Chất đạm hay protein / axit amin
  • + Chất xơ
  • + Vitamin
  • + Khoáng chất

Thực phẩm bổ sung được chiết xuất dưới dạng nén có thể ăn hoặc uống nhằm dễ sử dụng, nhưng hiện nay dạng bột đang được sử dụng rộng rãi nhất.

Thực phẩm bổ sung được phát triển nhằim mục đích bổ sung sức khỏe con người và không nên nhầm lẫn nó giữa các loại thuốc hay chất kích thích. Thực phẩm bổ sung dạng sữa đang được những người tập thể hình ưa chuộng.

 

Các loại thực phẩm bổ sung cho tập thể hình

 

Thực phẩm bổ sung tăng cơ giảm mỡ

 

Có 4 loại chính: thực phẩm bổ sung protein bổ sung, bổ sung năng lượng, bổ sung vi chất và giảm cân. Tùy vào nhu cầu của cơ thể mà bạn lựa chọn sử dụng thực phẩm bổ sung loại gì cho cơ thể.

 

Thực phẩm bổ sung tăng cơ giảm mỡ (whey protein)

Whey protein cung cấp một lượng lớn protein giúp cho cơ thể tiêu hoa đực nhiều calo làm giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. Hơn thế, protein còn giúp cho việc xây dựng cơ bắp diễn ra nhanh chóng, cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể trong quá trình tập luyện.

Sữa tăng cơ giảm mỡ cũng rất giàu vitamin và muối khoáng nên rất có lợi với con người. Các chất này giúp cho cơ thể của bạn luôn khỏe mạnh, giảm bớt mệt mỏi cho cơ bắp và giúp tinh thần bạn luôn thoải mái trước mỗi buổi tập.

Ngoài ra sữa tăng cơ giảm mỡ còn hạn chế bệnh lý về tim mạch, tuần hoàn máu và hạn chế lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Khi đã sử dụng thực phẩm bổ sung nhưng dừng lại, cơ thể bạn hoàn toàn không bị ảnh hưởng sức khỏe. Tuy nhiên lưu ý trong quá trình tập luyện, bạn khiến dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể thiếu hụt, cơ thể sẽ không đủ dinh dưỡng để phát triển cơ bắp.

Nếu không có điều kiện sử dụng thực phẩm bổ sung, bạn hoàn toàn có thể cung cấp dinh dưỡng ngang bằng với thực phẩm bổ sung thì hiệu quả vẫn đảm bảo tương đương.

 

Đừng quên việc tập luyện

Sau cùng, khi đã ổn định với chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, chúng ta cần chú tâm vào quá trình xây dựng những bài tập phù hợp với nhu cầu bản thân.

 

Nếu bạn lựa chọn phương pháp tập luyện tại nhà, đừng quên bổ sung dụng cụ thể hình để tối ưu hóa căn phòng của bạn trở thành phòng tập thu nhỏ tiện lợi. Ví dụ như trang bị ghế tập tạ, giàn tạ đa năng tại nhà,…quả là một ý kiến không tồi phải không nào?

 

 

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận