Thực đơn tập thể hình cho sinh viên

Người tập thể hình luôn đòi hỏi một chế độ ăn dinh dưỡng, khoa học. Tuy nhiên, đối với sinh viên đến với bộ môn thể hình, họ còn phải đòi hỏi thêm yếu tố rất quan trọng là giá thành đối với nguồn thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày.

 

Lòng trắng trứng gà

 

Lòng trắng trứng gà

 

Thực đơn tăng cơ cho sinh viên không thể không kể đến lòng trắng trứng gà. Đây là thực phẩm dinh dưỡng và đặc biệt hơn thế nữa là giá thành của một quả trứng vô cùng hợp lý. Đối với lòng trắng trứng, các bạn có thể ra mua tại các tiệm phở với giá cực rẻ.

Lòng trắng trứng có chứa hàm lượng protein cao, không chất béo và lượng calo thấp.

Thành phần dinh dưỡng trong lòng trắng trứng: Protein chiếm 84%, 8% carbonhydrate, calo 8% là chất béo 0%.

 

Ức gà

Thực đơn tăng cân tăng cơ với giá thành phù hợp cho sinh viên luôn có món thực phẩm ức gà, vừa chứa nhiều protein vừa dễ chế biến. Ức gà còn có ưu điểm ít chất béo bão hòa có thể sử dụng hàng ngày từ 200-300gram.

 

Thực phẩm từ đậu, đỗ

Đậu đỗ và các thức ăn có nguồn gốc từ đậu đỗ cung cấp dinh dưỡng cũng như hàm lượng chất sơ rất cần thiết cho việc vận động và xây dựng cơ bắp. Bên cạnh đó, thành phần bên trong những hạt đậu còn giúp quá trình chuyển hóa insulin giúp cân bằng lượng đường trong máu.

Với giá khá rẻ hiện nay, hầu như sinh viên nào cũng ưa chuộng sử dụng loại thực phẩm này.

 

Thịt nạc đỏ

 

Thịt nạc đỏ

 

Dù bạn đang ăn theo chế độ cho người gầy tập gym hay chế độ ăn tập gym giảm mỡ, đừng bỏ quên thực phẩm là thịt nạc đỏ nhé!

Đây là loại thực phẩm rất giàu vi chất như sắt, kẽm, vitamin nhóm B và protein vì vậy thực phẩm này ảnh hưởng lớn đến việc phát triển cơ bắp.

Tuy nhiên thực phẩm này có lượng chất béo bão hòa cao vì thế sau khi tập thể hình bạn không nên sử dụng loại thực phẩm này, hạn chế sử dụng hàng ngày.

 

Hải sản (cá, tôm, trai)

Chúng ta nên lựa chọn các loại cá nước lạnh có làm lượng protein và omega 3 cao, hàm lượng chất béo thấp.

Ngoài ra cá còn có tác dụng làm tăng khá năng tập trung khi tập luyện cũng như trong công việc.

Bên cạnh các loại cá đắt tiền như cá hồi, cá ngừ, thực đơn tập gym cho sinh viên hoàn toàn có thể thay thế bằng những thực phẩm khác với giá thành hợp lý như cá trê, tôm, trai,...

Các loại thực phẩm này hoàn toàn không thể thiếu trong quá trình xây dựng cơ bắp,  tăng/ giảm cân cho cả nam và nữ.

 

Đừng quên tập luyện cùng các dụng cụ thể hình

Đừng quên tập luyện cùng các dụng cụ thể hình

Chế độ ăn uống phải luôn song hành với cách tập luyện đúng đắn, đều đặn, chính vì vậy, nhiều bạn sinh viên bận bịu với việc học hãy cố gắng dành thời gian, cho việc tập luyện.

Thay vì đến phòng tập với chi phí khong rẻ, bạn có thể tranh thủ tập luyện tại nhà, tự sắm cho mình những dụng cụ thể hình chuyên nghiệp nhưng không hề đắt đỏ.

 

Chỉ với một vài dụng cụ thể hình như ghế tập tạ, ghế tập tạ đa năng, giàn tạ đa năng tại nhà,...là các bạn đã có thể biến hóa cùng vô vàn bài tập bổ ích rồi.

 

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận