Tập thể hình kết hợp tập HIIT

Tập thể hình phối hợp với HIIT là một phương pháp tập luyện mang đến sự đột phá cho cơ thể đối với những bạn chuyên tập thể hình nhưng chưa có sự thay đổi rõ rệt của cơ thể. Phương pháp này không chỉ có kết quả cao cải thiện vóc dáng mà còn đem đến lợi ích cải thiện sức khỏe tim mạch cho người tập luyện.

 

Tập HIIT là gì?

HIIT là cụm từ viết tắt của Hight Intensity Training với những chuỗi vận động có cường độ cao trong thời gian nhanh chậm thay đổi liên tục. HIIT là chuỗi các bài tập đưa cơ thể vào quá trình đốt mỡ mạnh, có hiệu quả gấp 9 lần so với các bài tập thường.

Các bài tập cường độ cao mang đến lợi ích để tăng cường sức khỏe tim mạch, giúp mạch máu được lưu thông tốt hơn và đem đến hiệu quả đốt mỡ chứ không đốt cơ, tăng sức bền và sự dẻo dai, quá trình trao đổi chất.

 

Phối hợp tập thể hình và HIIT

 

Tập thể hình kết hợp tập HIIT

 

HIIT được áp dụng là một bài tập kết hợp trong các buổi tập thể hình với cường độ 15-20 phút tập HIIT trong buổi tập. Bạn nên tập luyện ít nhất 3 buổi một tuần cho các bài tập cường độ cao ngắt quãng, không tập quá nhiều và liên tục để cơ thể có thời gian phục hồi.

Tập thể hình kết hợp tập HIIT vào thời gian buổi sáng khi chưa ăn sáng không mang đến tác dụng đốt mỡ cao. Bởi, ăn sáng trước khi tập luyện giúp cơ thể khỏe hơn, có hiệu suất tập luyện cao hơn và giảm mỡ hiệu quả hơn. Ngoài ra, quá trình tập luyện này còn ngăn chặn cơ thể lấy năng lượng dự trữ từ cơ bắp khiến cho cơ bắp bị dị hóa.

Người tập thể hình có tạng người gầy chuyên sâu tập tạ tăng cường cơ bắp và vẫn có thể tập HIIT như người bình thường vì tập HIIT không gây mất cơ bắp. Quá trình tập luyện phối hợp sẽ mang đến hiệu quả kiến tạo đường cong cơ thể, săn chắc và nảy nở cơ bắp.

 

Chế độ ăn uống khi tập thể hình

 

Chế độ ăn uống khi tập thể hình

 

Trong quá trình tập thể hình, bạn cần đảm bảo chế độ nạp đủ lượng đạm, dinh dưỡng trong quá trình tập luyện, duy trì quá trình cơ thể xây dựng cơ bắp hiệu quả.

Yếu tố quan trọng nhất để cân bằng dinh dưỡng và tập luyện chính là cung cấp đủ protein cho cơ thể. Ví dụ với cân nặng 60kg, bạn cần cung cấp lượng protein cho cơ thể khoảng 50-60 grams, ưu tiên sử dụng bổ sung chất dinh dưỡng tự nhiên thông qua quá trình ăn uống. Để đảm bảo được “nền móng” xây dựng cơ bắp, bạn cần giữ mức calo nạp vào cơ thể từ 300-500 mỗi ngày, thường xuyên theo dõi cân nặng và điều chỉnh lịch tập luyện phù hợp.

Bên cạnh đó, bạn cần ăn thêm rau củ quả và trái cây, cung cấp chất xơ, vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sức khỏe và quá trình tập luyện.

Bạn đang có nhu cầu mua dụng cụ tập thể hình như ghế tập tạ, giàn tạ đa năng, tạ tập tay hoặc ghế cong tập bụng cho cả gia đình. Hãy đến với chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn tốt nhất về sản phẩm phù hợp với mục đích tập luyện của bạn. Chúng tôi luôn có những chính sách ưu đãi về giá cũng như chế độ vận chuyển, lắp đặt, bảo hành.

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận