Tập thể dục buổi tối có giảm cân không?

Có rất nhiều người luôn bận rộn với công việc thường băn khoăn về thời gian tập luyện buổi tối liệu có hiệu quả không hoặc có đem lại tác dụng giảm cân không? Câu trả lời là có, tập thể dục buổi tối vẫn có thể giúp chúng ta giảm cân hiệu quả như ý nếu chúng ta ăn uống kết hợp tập luyện khoa học.

 

Tập thể dục buổi tối giảm cân cho cả nam và nữ

 

Tập thể dục buổi tối giảm cân cho cả nam và nữ

 

Mỗi người tập luyện trong khoảng thời gian rảnh rỗi phù hợp, đó mới chính là thời gian tập thể dục tốt nhất. Nhịp sinh học trong cơ thể chúng ta sẽ đạt đỉnh điểm nhất trong thời điểm vào buổi tối, điều này giúp việc tập luyện đạt hiệu quả khá tốt. Thực hiện các bài tập vận động thể lực ở thời điểm này khiến cơ thể nhận kết quả tốt nhất trong việc tăng thể hiệu suất tập luyện, tăng sự săn chắc của cơ bắp và giảm sự gia tăng của các mô mỡ.

Tập thể dục buổi tối giúp giảm áp lực công việc, tiết endorphin trong não – một loại hormone tốt của cơ thể bạn, là liều thuốc tinh thần vì endorphin làm giảm căng thẳng trong ngày, giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Khoa học đã chứng minh rằng cơ bắp và sự linh hoạt thường năng suất hơn vào buổi tối so với buổi sáng, giúp tăng cường sự trao đổi chất và giúp bạn giảm cân nhanh hơn luyện tập vào buổi sáng. Lúc này, nhiệt độ cơ thể tăng vào cuối ngày nên hiệu quả tập luyện cao hơn, sức bền của cơ tăng lên,…

Tập thể dục buổi tối giúp tăng năng suất làm việc vì giấc ngủ ngon, tinh thần thoải mái, ngày hôm sau làm việc hiệu quả hơn.

 

Tập thể dục nên tập sau khi ăn tối bao lâu?

Trước khi tập thể dục buổi tối bạn nên nạp năng lượng thích hợp cho thời điểm này, không nên ăn quá no sẽ làm cho bụng khó tiêu và gây trở ngại cho quá trình tập luyện.

Bạn chỉ nên tập thể dục buổi tối trước giờ ngủ hai tiếng và sau khi ăn tối 1 – 2 tiếng. Sau khi ăn bạn nên dành thời gian để dạ dày hoạt động chức năng xử lý thức ăn.

 

Bài tập thể dục buổi tối trước khi đi ngủ

 

Bài tập thể dục buổi tối trước khi đi ngủ

  • Bài tập squat với tư thế hai chân đứng rộng bằng vai, lưng thẳng. Hai tay để trong tư thế cân bằng trước mặt. Chúng ta hạ gối sao cho đầu gối song song với mặt sàn. Thực hiện động tác lên xuống này khoảng trên 10 lần.
  • Tiếp đến là bài tập giảm mỡ bụng. Chúng ta bắt đầu trong cơ thể thả lỏng nằm ngửa tự nhiên trên mặt sàn với hai tay để phía sau đầu. Co phần gối từ từ sao cho lòng bàn chân hướng xuống mặt sàn, ta dùng cơ bụng kéo phần thân người từ dưới lên sát phần đùi. Sau đó hạ thân người về sao cho không được chạm đầu xuống đất. Động tác lặp lại 20 lần thì nghỉ. Ngoài ra, bạn có thể dùng ghế cong tập bụng hỗ trợ thực hiện các động tác đúng nhất.
  • Bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả không thể không nhắc đến Plank. Người tập Plank yêu cầu chống tay vuông góc mặt sàn, giữ thăng bằng người song song với mặt đất. Cùng lúc đó, siết chặt tất cả các phần cơ để giữ được cơ thể nguyên vị trí trong 30 – 40 giây. Bạn có thể làm được dài hơn bao lâu nếu bạn có khả năng tốt hơn.
  • Các bài tập thể hình. Tập luyện buổi tối bạn hoàn toàn có thể lựa chọn tập luyện tại nhà với những dụng cụ thể hình hiệu quả. Bạn có thể tìm hiểu nhiều bài tập đa dạng, tập luyện các nhóm cơ chỉ với giàn tạ - ghế tạ đa năng.
Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận