Tập tạ có giảm cân không?

Tập tạ giảm mỡ không giảm cân?

 

Tập tạ giảm mỡ không giảm cân

 

Giảm cân là quá trình khiến cơ thể hoạt động không ngừng nghỉ để giảm mỡ, do đó việc tập tạ chủ yếu đem đến hiệu quả tăng cơ, giảm số đo nhưng không giảm cân. Để cơ thể giảm thông số cân nặng, chúng ta phải điều chỉnh lượng calo nạp vào và lượng calo đốt đi trong từng ngày.

 

Cardio hiit là gì?

Muốn cơ thể giảm được lượng mỡ và cân nặng như ý, chúng ta cần kết hợp giữa tập tạ và tập toàn thân giúp đốt cháy mỡ như Cardio và Hiit.

Cardio là gì? Cardio là các bài tập thể dục làm tăng nhịp tim giúp hệ thống tim mạnh hoạt động khỏe mạnh, cung cấp mạnh mẽ oxy đến các tế bào, cơ bắp cho phép các tế bào đốt cháy mỡ nhanh trong quá trình tập luyện và cả sau đó.

Tập hiit có tác dụng gì? Hiit là những bài tập cường độ cao ngắt quãng dựa theo nguyên lý cơ bản của cardio nhưng sẽ khiến cơ thể hoạt động công suất mạnh hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt mỡ nhanh hơn.

Do đó, nếu cơ thể vừa muốn tăng cơ vừa muốn giảm mỡ nhanh, chúng ta cần có kế hoạch luyện tập thể hình và các bài tập cardio, hiit phù hợp.

 

Lịch tập luyện giảm cân

Lịch tập luyện giảm cân

 

tăng cơ, tăng sức khỏe, chúng ta cần tìm hiểu về các bài tập tạ đa dạng, tác động lên từng bộ phận một cách toàn diện.

Có thể phân chia theo lịch tập thể hình và lịch tập cardio / hiit riêng theo từng buổi trong tuần. Có rất nhiều bạn thắc mắc: Tại sao giảm số đo mà không giảm cân?, Giảm mỡ bụng không giảm cân? Tại sao giảm cân không giảm mỡ bụng?,...do vậy, để giảm cân như ý muốn, bạn cần thiết lập chế độ tập luyện ăn uống phù hợp, kiên trì.

Mỗi cơ thể cần có những lịch tập luyện giảm cân riêng biệt, ví dụ: lịch tập gym 7 buổi 1 tuần, lịch tập cardio cho nữ và nam sẽ khác nhau, lịch tập gym cho nam / nữ tăng cân, lịch tập gym cho nam / nữ giảm cân,...

 

Tập luyện hiệu quả tại nhà

Chúng ta xác định lịch trình tập luyện rõ ràng, lựa chọn phương pháp tập luyện tại nhà nhưng vẫn băn khoăn lo lắng thiếu thốn máy móc khi tập luyện? Vậy thì quá đơn giản, chỉ cần sắm ngay cho bản thân dụng cụ thể hình chuyên dụng cho từng nhu cầu tập luyện.

 

Ví dụ đối với nhu cầu tập tạ tăng cơ, chúng ta nên tham khảo các loại ghế tập tạ, ghế tập tạ đa năng, giàn tạ đa năng tại nhà,...để việc tập luyện mang đến hiệu quả cao mà không tốn nhiều thời gian ra phòng tập.

 

 

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận