Tập tạ có bị lùn không?

Tập tạ, tập thể hình có bị lùn không? Bao nhiêu tuổi được tập gym ? Trẻ vị thành niên mới 14 -15 tuổi tập tạ có ảnh hưởng chiều cao không?,... là câu hỏi được rất nhiều người băn khoăn khi lựa chọn bộ môn thể thao đầy sức mạnh cơ bắp này.

 

Tập tạ có ảnh hưởng đến chiều cao không?

 

Tập tạ có ảnh hưởng đến chiều cao không?

 

Theo một nghiên cứu dựa trên dữ liệu 60 năm giữa thiếu niên và tập tạ, bao gồm cả nam nữ độ tuổi từ 6 – 18 tuổi, trẻ em và trẻ vị thành niên hầu hết đều nhận được lợi ích từ việc tập tạ.

Các nhà khoa học cho biết, hormone có thể gia tăng một cách tự nhiên nhờ dinh dưỡng, ngủ đủ giấc, đúng giờ và nhất là luyên tập phù hợp. Các bài tập thể hình sẽ giúp cơ xương thêm phẩn rắn chắc, khỏe mạnh, chống được bệnh loãng xương.

 

Các bài tập deadlift, squat có ảnh hưởng chiều cao không?

Trên thực tế, khi cơ thể thực hiện các bài tập như gánh tạ hay nâng tạ sẽ đè nén lên các khớp sụn thường xuyên và nhiều giờ thì về lâu dài không tốt cho việc phát triển chiều cao một cách toàn diện.

Nhất là đối với các trẻ vị thành niên bao gồm cả nam và nữ từ độ tuổi 12 – 18 tuổi hoàn toàn có nguy cơ tập sai động tác, có thể sẽ không khiến các em lùn đi nhưng sẽ khiến các em không thể phát triển tối đa chiều cao với thân hình của mình.

 

Những bài tập không ảnh hưởng đến chiều cao

Những bài tập không ảnh hưởng đến chiều cao

Các bạn đang độ tuổi phát triển chiều cao nhưng vẫn muốn phát triển cơ bắp song song đó có thể ưu tiên những bài tập vận dụng phần cơ của tay, vai, lưng, ngực,…các bài tập không phải gánh tạ, nâng tạ nặng. Các bài tập này sẽ giúp cơ thể bạn được giãn nở, kích thích cơ bắp phát triển, tăng sự bền bỉ, dẻo dai cho cơ thể.

Để việc tập luyện đem lại hiệu quả cao, các bạn có thể kết hợp với những máy tập chuyên dụng, dễ dàng sở hữu tại nhà mà không cần tốn thời gian ra ngoài phòng tập. Có rất nhiều dụng cụ thể hình đa năng tại nhà phù hợp với nhu cầu của từng người sử dụng.

Ví dụ như ghế cong gập bụng phù hợp với các bạn muốn giảm mỡ vòng  2, giàn tạ đa năng tại nhà phù hợp với các bạn muốn phát triển cơ bắp phần thân trên,…Nhờ sự tiện lợi của các dụng cụ máy tập thể hình, giờ đây chúng ta có thể dễ dàng thiết kế một phòng tập đa năng tại chính ngôi nhà của mình

 

Bên cạnh đó, chúng ta nên kết hợp với những hoạt động thể thao giúp tăng chiều cao như bơi lội, tập xà, chơi bóng rổ,…Đây là những hoạt động ngoài trời không thể thiếu giúp trẻ vị thành niên phát triển tối đa chiều cao của bản thân.

 

 

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận