Phương pháp giữ thể lực trong võ thuật

Thể lực tốt là yếu tố hỗ trợ hữu ích cho quá trình tập luyện võ thuật. Người luyện võ để tập luyện tốt các động tác kỹ thuật thì trước hết cần rèn luyện thể lực tốt, luôn dẻo dai và chịu được áp lực của võ thuật. Nếu bạn muốn nâng cao thể lực, hãy lưu ý những phương pháp dưới đây để cơ thể sớm đạt được hiệu quả trong quá trình luyện võ.

 

Khởi động trước khi tập võ thuật

 

Khởi động trước khi tập võ thuật

 

Khởi động là bước quan trọng nhất trước khi bắt đầu tâp võ hoặc bất cứ môn thể thao nào. Tuy nhiên, bước khởi động thường bị bỏ quên bởi các động tác nhàm chán, nhẹ nhàng. Nhưng, cơ thể bạn luôn cần được khởi động làm nóng cơ bắp để chịu được áp lực của những hoạt động võ thuật mạnh mẽ.

Nếu bạn thường xuyên bỏ qua khởi động trước khi tập luyện, bạn có khả năng cao sẽ xảy ra chấn thương. Ngoài ra, khi cơ bắp không được đánh thức với những bài tập khởi động nhẹ nhàng, các cơ bắp sẽ chưa sẵn sàng hoạt động và gây cảm giác lừa bản thận đang hao hụt thể lực. Do đó, bạn nên khởi động nhẹ nhàng trước khi bắt đầu luyện võ.

 

Tập luyện võ thuật thường xuyên và chăm chỉ

Tập luyện võ thuật với mục đích rèn luyện sức khỏe chỉ cần yêu cầu bạn tập luyện đều dặn. Nếu cơ thể bạn chỉ có thể cố gắng vận động chỉ trong một ngày mỗi tuần, bạn sẽ không thể đạt được kết quả như mong muốn với bộ môn võ thuật.

Hãy tập luyện mỗi ngày để cơ thể quen với cường độ tập luyện và rèn luyện, giữ gìn thể lực và còn giúp bộ não được hoạt động lưu giữ những động tác kỹ thuật và phản ứng của cơ thể trước những thế võ bất ngờ.

 

Uống nhiều nước tối cho thể lực khi chơi võ thuật

Nước tuy không bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể nhưng có khả năng gia tăng thể lực và hỗ trợ cơ thể cân bằng sau quá trình tập luyện mất nước. Ngoài ra, quá trình cơ thể mất nước mà không được bù đắp sẽ dẫn đến cân nặng sụt giảm, thể lực đi xuống trong quá trình tập luyện võ thuật.

 

Trang phục và dụng cụ tập võ thuật phù hợp

 

Trang phục và dụng cụ tập võ thuật phù hợp

 

Một số môn võ thuật đòi hỏi trang phục đồng bộ riêng, quy định về kiểu dáng, màu sắc, màu đai thắt lưng để phân cấp,…hoặc đối với tập luyện võ thuật tự do, bạn hoàn toàn có thể mặc trang phục rộng rãi kết hợp cùng giầy thể thao để thoải mái vận động. Trang phục phù hợp sẽ đem đến sự thoải mái, tự tin hỗ trợ tối đa cho người tập võ. Ngoài ra, bạn nên sử dụng đồ thể thao có chất liệu cotton, cơ thể bạn sẽ được giữ mát trong quá trình tập luyện võ thuật, đem đến hiệu quả cho từng buổi tập.

Dụng cụ võ thuật cũng giống như đối với trang phục, luôn đề cao sự thoải mái hiệu quả. Mỗi môn phái võ thuật phần lớn đều đỏi hỏi dụng cụ võ thuật riêng biệt là đặc trưng của môn võ đó. Ví dụ, đối với võ thuật kick boxing, bạn luôn cần đến găng tay và bao tải cát trong lúc tập luyện.

Ngoài ra, với kinh nghiệm tập võ thuật của tôi, bạn có thể áp dụng nhiều bài tập gia tăng thể lực bằng các dụng cụ hỗ trợ như các bài tập với găng tay đấm bốc, côn nhị bằng gỗ hoặc sắt, dụng cụ tập chống đẩy,…sử dụng kết hợp với các sản phẩm bảo hộ chân tay, đảm bảo quá trình tập võ an toàn, hiểu quả.

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận