Phục hồi sau khi tập thể hình

Phục hồi sau khi tập thể hình là điều ai cũng cần để cơ thể cũng như cơ bắp có khả năng phục hồi nhanh chóng, giúp bạn tập luyện hiệu quả hơn. Tuy nhiên, kỹ năng phục hồi cơ bắp sau khi tập thể hình là phương pháp không phải ai cũng biết và áp dụng. Do đó, các bạn hãy tham khảo thông tin dưới đây để cải thiện cơ thể, phục hồi và phát triển cơ bắp tốt hơn.

 

Phục hồi sau khi tập thể hình

 

Phục hồi sau khi tập thể hình

 

Phục hồi sau khi tập thể hình phân biệt hai trạng thái bao gồm chủ động và bị động. Phương pháp chủ động xảy ra khi cơ thể chủ động tập luyện các bài tập như đi bộ, đạp xe, tập tạ nhẹ,…và phương pháp phục hồi bị động xảy ra khi cơ thể nghỉ ngơi bao gồm ngủ, ăn uống,…

Cả hai trạng thái phục hồi đều quan trọng góp phần xây dựng cải tạo cơ bắp nhưng phần lớn mọi người thường bỏ qua phục hồi chủ động. Điều này ảnh hưởng xấu đến cơ thể trong quá trình phục hồi và xây dựng cơ bắp.

 

Phương pháp phục hồi sau khi tập thể hình

Đạp xe phục hồi cơ bắp

Theo kiến thức thể hình, cardio nhẹ là một phương pháp phục hồi cơ bắp tốt nhất, phù hợp với mọi chế độ tập luyện. Dù bạn đang trong quá trình tập tạ nặng, HIIT hay đạp xe nhanh, cardio nhẹ nhàng sẽ giúp cơ bắp thư giãn và phục hồi.

Dù là đạp xe trong phòng tập hay ngoài trời, bạn hãy đạp xe với cường độ thật thấp để giữ cơ thể trong trạng thái chuyển động và giữ nhịp tim hơi cao.

 

Các bài mát xa phục hồi sau khi tập thể hình

Các bài mát xa là phương pháp phục hồi cơ bắp chủ động hiệu quả nhất để giảm tình trạng viêm sưng của các tế bào, hỗ trợ phục hồi cơ bắp trôi chảy hơn.

 

Bài tập mát xa cho lưng giữa

Lưng giữa là vị trí quan trọng có chức năng duỗi thẳng cột sống, giúp cơ thể hít thở tốt.

Bài tập lưng giữa có thể thực hiện hiệu quả hơn với con lăn, lăn từ vai đến hông, dừng ở giữa lưng rồi thở ra và thư giãn với các điểm khác nhau.

 

Bài tập mát xa mông

Đối với những người thường xuyên bị đau lưng dưới, bài tập cơ mông là bài tập rất cần thiết để giảm các cơn đau lưng dưới và giảm khả năng phát triển bệnh tới những khu vực khác. Bài tập mát xa mông thực hiện khi bạn ngồi trên quả bóng y tế, đặt tại vị trí đau lưng dưới, giữ khoảng 1 phút sau đó di bóng đến vị trí khác.

 

Bài tập mát xa bàn chân, mắt cá

Bàn chân và mắt cá chân khỏe sẽ hỗ trợ tốt các bài tập, giảm chấn thương cho đầu gối. Bài tập mát xa này có thể sử dụng con lăn cho ống quyển, bắp chân, bóng y tế cho bàn chân và gậy để mát xa mắt cá chân.

 

Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt phục hồi sau khi tập thể hình

Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt phục hồi sau khi tập thể hình

 

Chế độ dinh dưỡng đầy đủ là chế độ có đạm, tinh bột và chất xơ giàu vitamin. Đạm là dinh dưỡng tất yếu, là chìa khóa phát triển cơ bắp còn tinh bột là nguồn năng lượng giúp cơ thể phục hồi cơ bắp.

Bên cạnh đó, chế độ sinh hoạt cần lưu ý để đảm bảo hiệu quả tập luyện. Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng cho các chức năng sinh học của cơ thể, trong đó có tác dụng phục hồi về mặt thể chất. Thiếu ngủ là yếu tố gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận động cường độ cao. Đối với thể hình, thiếu ngủ lâu ngày sẽ dẫn đến cơ thể xuống cấp và dẫn đến các chấn thương có thể xảy ra. Bạn nên dành đủ 7-8 tiếng mỗi ngày để đảm bảo hiệu quả cho cơ thể tập luyện cường độ vừa và cao.

 

Tập luyện thể hình cùng dụng cụ thể hình

Cơ thể sau những buổi tập thể hình cần có những biện pháp phục hồi hiệu quả để nhanh chóng bắt nhịp với cường độ ở những buổi tập sau. Khi đã chuẩn bị kiến thức về các phương pháp hồi phục cơ bắp, bạn luôn sẵn sàng dành năng lượng tuyệt đối cho các buổi tập cường độ cao với các dụng cụ thể hình chuyên nghiệp.

Các dụng cụ thể hình rất đa dạng với nhiều nhu cầu tập luyện của từng nhóm cơ cho người sử dụng. Do đó, với kinh nghiệm tập thể hình của tôi, bạn nên tìm hiểu một số dụng cụ thể hình cơ bản để áp dụng với nhiều bài tập, phát triển và xây dựng cơ bắp tối đa, cải thiện sức khỏe và vóc dáng rõ rệt.

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận