Những nguyên tắc vàng khi tập thể hình

Tập thể hình không hề đơn giản như bạn nghĩ. Có rất nhiều dù tập luyện chăm chỉ mà vẫn không lên cơ một trong những nguyên nhân ấy là do bạn tập sai cách. Để có kết quả tốt khi tập thể hình bạn cần phải có một chu trình bài bản và nhớ kĩ những nguyên tắc vàng dưới đây:
- Đầu tiên không bắt bất kì một cơ nào phải làm việc quá sức. Nghĩa là bạn phải thay đổi lịch tập thường xuyên nay tập chân thì mai tập tay, nay tập ngực thì mai tập lưng xô, không tập một bộ phận trong hai, ba ngày liên tiếp sẽ dễ dẫn đến tổn thương hoặc tình trạng xấu nhất là lệch cơ.

 Tập thể hình đòi hỏi sự kiên nhẫn

Tập thể hình là quá trình lâu dài đòi hỏi sự kiên nhẫn

- Thứ hai:  Những ngày đầu tiên là thời điểm quan trọng nhất trong tập thể hình. Lúc này cơ thể bạn sẽ có một số những phản ứng tiêu cực như toàn thân người đau ê ẩm thậm chí có thể không nhấc nổi người dậy. Tuy nhiên đây là bước cực kì quan trọng, bạn cần cố gắng vượt qua bằng để cơ luôn trọng trạng thái hoạt động nếu thấy khó khăn thì hãy bắt đầu bằng những động tác nhẹ nhàng. Hãy duy trì 5 – 6 buổi tập / tuần với thời lượng chỉ 30p mỗi buổi. Nếu nghỉ ngơi quá trình tập sẽ bị gián đoạn và bạn sẽ phải bắt đầu lại từ đầu..
- Thứ ba: Giai đoạn từ 3 – 6 tháng là lúc cơ phát triển tốt nhất và bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt của cơ thể mình vì vậy cần một chế độ từ ăn uống, ngủ nghỉ sao cho hợp lý bổ sung nhiều năng lượng cho cơ thể. Nên ăn thành nhiều bữa nhỏ thay vì ba bữa lớn để chất dinh dưỡng được hấp thụ tốt nhất. Tuy nhiên sau đó mức độ tăng cơ sẽ giảm dần theo thời gian sau không tăng mạnh như trước nữa.
- Thứ tư: Tập hít thở đúng cách. Hít thở cũng là một trong những điều vô cùng quan trọng nguyên tắc vàng cho bạn là: hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng, hít thật sâu để cung cấp nhiều oxy và tiết kiệm năng lượng đồng thời đẩy hết cạn ra khỏi cơ thể. Khi tập nặng thì ta hít vào khi tập nhẹ nhàng thì thở  ra.
- Thứ năm: Tập thể hình phải bài bản và khoa học. Khi đã có thân hình như ý muốn vẫn cần phải duy trì lịch tập tốt nhất là từ 3 - 4 buổi/ tuần. Ngoài ra không nên nóng vội mà cần phải kiên trì với mục tiêu, dự định của mình.
Để làm được những điều đó bạn cần phải thường xuyên đến phòng Gym. Tuy nhiên nếu thời gian của bạn có hạn thì bạn nên sở hữu cho mình một trong hai sản phẩm tập thể hình chuyên nghiệp sau:
Ghế tập tạ đa năng Multy Ben 601521: Được liên doanh sản xuất bởi hãng Việt-Pháp nên có chất lượng ổn định. Ghế được thiết kế đơn giản với cụm kéo xô ở phía trước đầu. Phần nệm mút tương đối dày dặn nên rất thoải mái khi sử dụng. Màu sắc đa dạng cho bạn nhiều lựa chọn phong phú.

 Ghế tập tạ đa năng Multyben 601521

Ghế tập tạ đa năng Multy Ben 601521

Ghế tích hợp được tất cả các bài tập như: đẩy tạ, ép ngực, bài tập bắp tay trước, đá chân, móc chân tập đùi sau. Độ nghiêng điều chỉnh được phù hợp với từng người. Gía thành của Multy Ben 601521 rất hợp lý chỉ 3.900.000 đồng giảm tới 11% duy nhất tại thể thao Đông Á còn 3.490.000 đồng phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người.
Giàn tạ đa năng K3001F: Đây là dụng cụ thể hình cao cấp được sử dụng rất nhiều trong các phòng tập tại nhà. Diện tích lắp đặt cùng không quá lớn 1,790 x 1,150 x 1,980 m (dài x rộng x cao) đạt tiêu chuẩn của thiết bị thể hình chuyên nghiệp. Các bài tập hỗ trợ chuyên sâu vào từng nhóm cơ khác nhau giúp bạn tập luyện dễ dàng và mang lại hiệu quả nhanh nhất. Tích hợp đa dạng các chức năng từ ép xô, tập chân, ép ngực, tập cơ tay. . . phát triển cơ thể toàn diện.

 Giàn tạ đa năng K3001F
Giàn tạ đa năng K3001F có giá 7.750.000 đồng

Để được tư vấn thêm mời bạn gọi đến số 0976 066 222 chúng tôi sẽ hỗ trợ thêm thông tin và giải đáp mọi thắc mắc giúp bạn.
Tag: giàn tạ đa năng xuki

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận