Những bài tập thể dục giúp kích thích tăng chiều cao

Ước mơ sở hữu chiều cao đáng ngưỡng mộ đã không còn là ước mơ xa vời với các bạn trẻ nếu bạn ăn uống đủ chất và luyện tập đúng cách mỗi ngày.

Chiều cao phụ thuộc bởi 60 – 80% từ yếu tố duy truyền và phụ thuộc 20 – 40% yếu tố ngoại cảnh: chế độ tập luyện, chế độ dinh dưỡng,…Do vậy, nếu bạn không được thừa hưởng chiều cao từ bố mẹ, bạn vẫn có thể đạt chiều cao như ý muốn nếu có phương pháp tập luyện phù hợp, chế độ dinh dưỡng hợp lý.

 

Cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi dậy thì

 

Cách tăng chiều cao hiệu quả ở tuổi dậy thì

 

“Cách tăng chiều cao ở tuổi 13” “Cách tăng chiều cao nhanh nhất ở tuổi 17”,…

Có rất nhiều bài tập áp dụng với các em đang trong độ tuổi dậy thì ở các độ tuổi từ 12 – 18 tuổi.

Các em nên lựa chọn những bộ môn thể thao sử dụng nhiều các động tác tác động đến tay, các động tác vươn vai. Bóng rổ, bơi lội chính là những môn thể thao tăng chiều cao lý tưởng.

Bài tập tăng chiều cao giãn cơ đối với các bạn trẻ đang trong độ tuổi dậy thì sẽ có tác động giãn xương. Duỗi và căng cơ giúp cải thiện chiều cao hiệu quả, đặc biệt nên áp dụng tập luyện vào sáng sớm.

Bài tập giãn cơ yêu cầu bạn duỗi thẳng bàn chân, trường người lên, ưỡn cổ, uốn cong cột sống ra sau, hít thở đều trong mỗi động tác, động tác này được thực hiện tốt nhất với ghế cong tập bụng. Bài tập này giúp tăng cường sự dẻo dai cho phần xương ở lưng, ngăn ngừa các bệnh về xương.

Bài tập yoga tăng chiều cao là sự lựa chọn đa dạng cho các bạn đang ở độ tuổi dạy thì. Chỉ cần bỏ ra 30 – 40 phút mỗi ngày với những động tác phù hợp, bạn sẽ thấy hiệu quả với sự phát triển nhanh hơn của xương và hỗ trợ cải thiện chiều cao.

Bài tập tăng chiều cao gập người với những động tác đơn giản, bạn có thể tập luyện mọi lúc mọi nơi. Bài tập này hỗ trợ làm căng cơ giãn xương tuyệt đối ở các đốt sống phần lưng giúp phát triển chiều cao.

Các bạn trẻ đang trong độ tuổi dậy thì có thể tăng nhanh nhất 1-2cm trong vòng 1 tuần, và cải thiện chiều cao mạnh trong vòng 1 tháng, đặc biệt là với các bạn nam.

 

Bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành

Bài tập tăng chiều cao cho người trưởng thành

 

Người trưởng thành hoàn toàn có thể áp dụng những bài tập với các bạn trẻ đang ở tuổi dậy thì, chăm chỉ tập thể thao với cường độ tập luyện nhiều hơn và khả năng phát triển chiều cao chậm hơn.

Những bài tập với xà là những bài tập giúp phát triển chiều cao rõ rệt, dễ tập và hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể đeo thêm tạ trên người sao cho phù hợp.

Bật nhảy tại chỗ, nhảy dây cũng là những bài tập tại nhà kích thích tăng chiều cao nhanh, rõ rệt.

 

Tập thể hình tăng chiều cao

Tập gym rất tốt cho việc tăng trưởng chiều cao nếu như bạn biết tập gym đúng cách. Chúng ta cao lên là nhờ hoocmon tăng chiều cao được kích thích trong quá trình tập luyện.

Tập thể hình sẽ làm tuyến yên, hệ xương phát triển khỏe mạnh, kích thích cơ bắp phát triển.

Bạn có thể áp dụng nhiều bài tập với xà, với các dụng cụ thể hình chuyên nghiệp để đem lại hiệu quả rõ rệt đối với việc tăng trưởng chiều cao.

 

Bên cạnh đó, yếu tố dinh dưỡng đóng vai trò không thể thiếu. Bạn nên có chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ các chất đặc biệt là canxi, các chất tốt cho xương để hỗ trợ tối đa cho quá trình tập luyện.

 

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận