Những bài tập đơn giản hiệu quả với giàn tập tạ đa năng

Ghế tập tạ giàn tạ đa năng được biết đến là một dụng cụ thể hình lý tưởng cho những nam giới và là không thể thiếu trong danh sách dụng cụ phòng tập thể hình. Nhưng để phát huy được hết những tác dụng tuyệt vời của nó với những bài tập phù hợp thì không hề đơn giản đối với người tập luyện. Ngoài ra nếu có thể kết hợp với ghế cong tập bụng sẽ cho bạn có những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Dưới đây là một số bài tập với giàn tập tạ đa năng đơn giản mà hiệu quả:

Bài tập thứ nhất: Tập cơ tay, ngực, vai
-Tư thế: Nằm ngả lưng trong tư thế thoải mái nhất, theo chiều dọc của ghế nằm, hai chân chạm đất và giữ cố định. Hai tay nắm chặt thanh đòn tạ trước mặt, người trong tư thế sẵn sàng.
- Động tác: Từ từ nhấc tạ lên cao cho đến khi hai tay được duỗi thẳng và song song với nhau. Đồng thời, thực hiện hít thở theo nhịp nâng tạ. Chú ý, cần sử dụng lực tay, vai, ngực đều đặn trong quá trình nâng tạ. Hai tay phải duỗi thẳng và để yên trong vài giây trước khi thực hiện những độc tác tiếp theo. Khi hạ tạ xuống, hạ từ từ cho đến khi thành đòn gần chạm tới ngực. Từ từ điều chỉnh nhịp thở ra. Động tác nên thực hiện nhẹ nhàng , từ từ không được cho thanh đòn chạm tới ngực và điều phối nhịp thở đều đặn
- Lặp lại những động tác này cho tới khi hoàn thành bài tập
- Tác dụng: Bài tập trên giúp cho các cơ của tay, ngực, vai hoạt động đều đặn và hiệu quả nên rất hiệu quả.

giàn tập tạ đa năng

Bài tập thứ hai: tập cơ chân, đùi
- Tư thế: Ngồi thẳng trên ghế tập tạ đa năng, hai tay nắm chặt tay của tạ trước mặt, chân giữ nguyên ngay sau hai thanh ngang nhỏ để chuẩn bị tập tạ. Lưu ý là lưng phải luôn trong trang thái thẳng trong lúc thực hiện các bài tập.

giàn tạ đa năng

-  Động tác: Chân từ từ nâng tạ lên và chú ý chân luôn luôn trong trạng thái thẳng trong vài giây trước khi thực hiện các động tác tiếp theo. Khi hạ xuống, nhẹ nhàng hạ tạ xuống, bắp chân và đùi vuông góc với nhau
-  Tác dụng: Với bài tập này, cơ chân và đùi được hoạt động liên tục và linh hoạt. Vì vậy, chân và đùi sẽ trở nên săn chắc hơn sau một thời gian tập luyện

Bài tập thứ ba: bài tập kéo xô
-Tư thế: Ngồi thẳng lưng trên ghế tập tạ, hai chân đặt cố định chạm đất. Hai tay giơ tay nắm lấy cần kéo xô của giàn tạ

Giàn tập tạ đa năng

- Động tác: Dùng lực của tay, vai để kéo từ từ thanh kéo xô xuống cho tới khi thanh kéo vai xuống đến ngang vai. Sau đó, thả từ từ thanh xô lên. Hãy chú ý là lưng thẳng và tư thế luôn trong trạng thái ngồi
-Tác dụng. Với bài tập này, giàn tập tạ đa năng sẽ giúp bạn luyện tập cơ tay hiệu quả.
Giàn tập tạ đa năng là dụng cụ thể hình có thể tập tại phòng tập nhưng cũng có thể là dụng cụ tập thể hình tại nhà. Hi vọng những bài tập trên sẽ giúp các bạn có được những giây phút tập luyện thoải mái mà hiệu quả. Bạn có thể xem thêm các bài tập thể hình tại nhà với ghế tập tạ

 

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận