Người gầy nên tập thể hình như thế nào?

Người gầy nên tập thể hình như thế nào để có cơ bắp săn chắc? Người tập thể hình thường có tâm lý tự ti khi tập luyện thể hình. Do đó, bạn hãy chuẩn bị một kế hoạch tập luyện thực sự cụ thể và khoa học để sớm có hiệu quả, giúp cơ thể thay đổi rõ rệt.

 

Tạng người của người gầy khi tập thể hình

 

Tạng người của người gầy khi tập thể hình

 

Tạng người gầy là tạng người có thân hình mỏng, rất khó tăng cần, cơ bắp không nổi rõ mặc dù ăn uống rất nhiều.

Người gầy có tốc độ chuyển hóa nhanh là quá trình cơ thể biến đổi năng lượng nhanh chuyển thành các dạng năng lượng khác cho các hoạt động hàng ngày.

Người gầy có đặc điểm mặc dù ăn uống rất nhiều nhưng không thể béo lên được.

 

Dinh dưỡng đối với người gầy tập thể hình

 

Dinh dưỡng đối với người gầy tập thể hình

 

Điều quan trọng nhất quyết định sự thành công của người gầy khi tập thể hình chính là chế độ dinh dưỡng. Tạng người gầy có ưu điểm là lượng mỡ trong cơ thể thấp nhưng khuyết điểm lại là tạng người gầy đốt cháy calo rất nhiều với hoạt động hàng ngày.

Người tập thể hình cần ăn uống nhiều chất đạm, hạn chế chất béo để tạo nên cơ bắp săn chắc. Bạn cần nạp protein khoảng 2gram protein cho 1kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày cùng chất đạm và tinh bột với chế độ ăn mỗi ngày.

Những thực phẩm cần thiết cho người tập thể hình chính là những thực phẩm nhiều đạm như thịt bò,thịt gà, các loại đậu, trứng, nấm và rau xanh,…

Ngoài ra, người gầy không nên cắt hoàn toàn chất béo và không nên sử dụng những thực phẩm chứa chất béo bão hòa, các đồ uống có ga, và các chất kích thích.

 

Lưu ý trong quá trình tập luyện thể hình cho người gầy

Người gầy nên lựa chọn những bài tập với mức tạ phù hợp và tăng dần theo thời gian. Người gầy cần có sự kiên trì trong quá trình tập luyện, không nên quá vội vàng để khiến cơ thể rơi vào tình trạng quá sức, không thích nghi kịp.

Người gầy tập thể hình nên hạn chế những bài tập đốt mỡ và nên tập chủ yếu những bài tập tăng cơ đối với tạ.

Đối với người gầy trong quá trình tăng cân cần lưu ý chế độ nghỉ ngơi sau khi tập thể hình. Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phục hồi cơ bắp. Do vậy, người gầy cần ngủ đủ 7-8 tiếng một ngày để thành công trong việc phát triển cơ bắp.

Người gầy tập thể hình không nên tập luyện quá nhiều, chỉ nên tập 3-4 buổi một tuần để những năng lượng thừa và tích trữ được đốt cháy một phần và phần còn lại để xây dựng và tạo cơ bắp. Việc tập luyện quá nhiều sẽ khiến năng lượng bị đốt cháy quá nhiều, khiến bạn càng ngày càng gầy hơn.

Bạn đang có nhu cầu mua dụng cụ tập thể thao như ghế tập tạ, giàn tạ đa năng, tạ tập tay hoặc ghế cong tập bụng cho cả gia đình. Hãy đến với chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn tốt nhất về sản phẩm phù hợp với mục đích tập luyện của bạn. Chúng tôi luôn có những chính sách ưu đãi về giá cũng như chế độ vận chuyển, lắp đặt, bảo hành.

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận