Đánh cầu lông có tăng chiều cao không?

“Đánh cầu lông có tăng chiều cao không?” là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm trong giai đoạn hiện nay. Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để có cho mình câu trả lời thỏa đáng nhất nhé!

 

Chơi cầu lông tăng chiều cao?

 

Chơi cầu lông tăng chiều cao

 

Có rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh,  để phát triển chiều cao, chúng ta nên chọn chơi những môn thể thao thiên về sức bật và  cầu lông chính là một trong những môn giúp tăng chiều cao hữu hiệu nhất.

Khi bật nhảy và vận động, nhiều kích thích cơ học sẽ tác động đến các lớp sụn và giúp các lớp sụn này phát triển. Lớp sụn phát triển sẽ thúc đẩy xương dài ra, đặc biệt là phần đầu gối.

Chơi cầu lông đòi hỏi người chơi phải thực hiện nhiều động tác vươn tay để cứu cầu và vận động không ngừng; đồng thời khi tập cũng như khi thi đấu thì người chơi phải vận dụng toàn bộ các cơ, chi, khớp và các bộ phận khác trên cơ thể. Những động tác này góp phần kích thích lớp sụn phát triển tốt hơn.

Mặc dù, cầu lông có tác dụng tốt trong việc tăng trưởng chiều cao, tuy nhiên cũng giống như tất cả các môn thể thao khác, chơi cầu lông cũng đòi hỏi người chơi phải tập luyện đúng kỹ thuật để có thể phát huy hết ưu điểm mà bộ môn này mang lại. Đôi khi tập luyện quá mức hoặc không đúng kỹ thuật còn mang đến những tác hại mà không có bất cứ ai mong muốn.

 

Hướng dẫn cách chơi cầu lông giúp tăng chiều cao

Cho dù bạn còn trẻ hay đã qua tuổi 17, bạn vẫn có thể tăng trưởng chiều cao nếu thực hiện các bài tập cầu lông đúng khoa học.

 

Thời gian tập cầu lông

Thời gian lý tưởng nhất để chơi cầu lông là khoảng 30 đến 60 phút buổi sáng hoặc buổi chiều. Người tập nên duy trì việc tập luyện đều đặn mỗi ngày.  Qúa trình tập luyện này sẽ giúp cơ xương giãn nở và có lợi cho việc phát triển chiều cao, đồng thời chuyển động toàn thân cũng giúp cơ thể của bạn trở nên săn chắc hơn.

 

Đánh cầu lông kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học

 

Hướng dẫn cách chơi cầu lông giúp tăng chiều cao

 

Để tăng chiều cao một cách tối đa, các bạn cũng nên bổ sung vào khẩu phần ăn của mình một chế độ dinh dưỡng đầy đủ để tránh bị mất sức và tiêu hao quá nhiều năng lượng. Hãy đảm bảo cơ thể được cung cấp các dưỡng chất cần thiết để phát triển xương như protein và canxi.

Những thực phẩm như thịt nạc, trứng, sữa, cá, tôm, cua, các cây họ đậu,… là các loại thực phẩm mà bạn nên ăn.

Cầu lông là một môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi từ trẻ em đến thanh thiếu niên; từ nam đến nữ. Đặc biệt, khi ở độ tuổi thanh thiếu niên khoảng 17 tuổi, các bạn nên chú trọng đến thể thao và cải thiện chiều cao nhiều hơn thay vì chơi game.

 

Ngoài lợi ích tăng trưởng chiều cao, chơi cầu lông còn giúp tăng sức bền của cơ thể, cải thiện chức năng mắt, tăng phản xạ não, giúp giảm cân, đốt calo hiệu quả. Nếu có nhu cầu mua trụ và lưới cầu lông hãy đến ngay với Thể thao Đông Á nhé!

 

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận