Chế độ dinh dưỡng cho người tập thể hình

Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân và Chế độ ăn cho người tập gym tăng cân

 

Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân và Chế độ ăn cho người tập gym tăng cân

 

Chế độ cho người tập gym giảm cân và chế độ ăn cho người tập gym tăng cân đều phải tuân thủ theo những nguyên tắc sau:

  • Nguyên tắc 1: Cung cấp đầy đạm cho cơ thể. Chất đạm chứa các axit amin trong quá trình xây dựng cơ bắp. Lượng protein được các chuyên gia khuyên dùng mỗi ngày là 1,1gram/kg so với  trọng lượng cơ thể đối với người bình thường. Đặc biệt, đối với những người mới đến với thể hình, lượng protein phải nhiều gấp 3 lần vì đây là thời gian cơ thể cho thấy kết quả tập luyện rõ rệt nhất. Nguồn protein tốt nhất vẫn là từ thịt nạc của các loại động vật như bò, cá, trứng, gà, các sản phẩm từ sữa.
  • Nguyên tắc 2: Kiểm soát lượng chặt chẽ lượng tinh bột.  Lưu ý chỉ nên lựa chọn những thực phẩm chứa các chất “tinh bột hấp thụ chậm” giúp cơ thể dễ tiêu hóa không ảnh hưởng quá trình giảm cân giảm béo như ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, trái cây, rau xanh, khoai lang,…
  • Nguyên tắc 3: Không kiêng tất cả các loại chất béo. Kể cả những người thừa cân muốn giảm mỡ cũng cần phải hấp thụ 5 – 10% chất béo bão hòa để đảm bảo năng lượng mỗi ngày cho các hoạt động cần thiết.
  • Nguyên tắc 4: Tính toán hàm lượng calo mỗi ngày. Đây là sự khác biệt rõ rệt nhất giữa người tập thể hình giảm cân và người tập thể hình tăng cân. Muốn giảm cân, bạn cần tăng lượng calo tiêu đốt trong quá trình tập luyện nhiều hơn lượng calo cơ thể nạp vào và ngược lại đối với những người muốn tăng cân. Tuy nhiên, dù mục đích tập luyện là gì, bạn vẫn cần đảm bảo nguồn dinh dưỡng đầy đủ để duy trì hoạt động mỗi ngày.

 

Bữa sáng cho người tập gym     

  • Tập gym buổi sáng có tốt không? Tập thể hình buổi sáng được coi là thời điểm tốt nhất để bắt đầu một ngày mới nếu cơ thể được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết và không được bỏ quên bữa ăn nhỏ trước khi tập luyện.
  • Tập gym buổi sáng vẫn có hiệu quả giảm cân tốt kết hợp chế độ ăn phù hợp, không hề ảnh hưởng đến sự đốt mỡ so với những thời gian tập khác.
  • Tập gym buổi sáng có nên ăn không? Tập thể hình buổi sáng bắt buộc phải ăn bữa nhỏ trước ít nhất 30 phút đi tập và ăn bữa sáng đầy đủ sau khi tập luyện xong.

Hãy áp dụng những lưu ý được tổng hợp từ các kinh nghiệm tập luyện và lời khuyên từ các chuyên gia để đánh giá đúng và thực hiện nghiêm túc chế độ dinh dưỡng dành cho bữa sáng.

 

Chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng

 

Chế độ ăn kiêng giảm cân trong 1 tháng

 

Thực tế, các bạn nữ có nhu cầu giảm mỡ thường xuyên tìm hiểu những phương pháp nhịn ăn không khoa học, có thời gian ngắn, hiệu quả nhanh tuy nhiên không hề có lợi cho sức khỏe. Do vậy, các chuyên gia khuyến cáo các bạn nên có chế độ ăn uống khoa học thay cho việc áp dụng những phương pháp ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý cần phối hợp với lịch trình tập luyện đều đặn. Nếu bạn là một người bận rộn, hãy tranh thủ thời gian ngắn ngủi tập luyện ngay tại nhà bằng những dụng cụ thể hình chuyên dụng.

 

Bạn có thể sở hữu những sản phẩm hết sức hữu dụng như ghế tập tạ, giàn tạ đa năng tại nhà hay ghế cong gập bụng,…đa dạng với các bài tập khác nhau, hứa hẹn sẽ là bạn đồng hành xuất sắc trong mỗi buổi tập luyện.

 

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận