Chế độ ăn cho người tập tạ

Đối với những người tập tạ tập thể hình, thực đơn ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng, là nền tảng thúc đẩy cơ thể từ bên trong, đồng thời, đem đến nguồn năng lượng hoàn hảo để cơ thể được hiệu quả tập luyện tốt nhất.

 

Chế độ ăn đối với bữa sáng

 

Chế độ ăn đối với bữa sáng

 

Theo các nhà khoa học, thời gian tuyệt vời nhất để dành cho bữa sáng là bắt đầu trước 7h30 và chậm nhất là 8h. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất mà bạn không nên bỏ qua và coi nhẹ, nhất là với những bạn đang cần thiết lập chế độ ăn uống cho người tập gym buổi sáng.

Bữa sáng quyết định khả năng tăng cơ trong quá trình tập luyện của bạn.

Những loại thực phẩm nên dùng cho bữa sáng dù bạn có nhu cầu giảm cân hay tăng cân đó là trứng gà luộc (2 – 4 quả), ngũ cốc (bánh mì, phở,…),  1 – 2 quả chuối. Đây đều là những thực phẩm giàu protein giúp bạn đầy đủ năng lượng bắt đầu ngày mới.

 

Chế độ ăn cho người tập gym tăng cân

 

Chế độ ăn cho người tập gym tăng cân

 

Đối với người gầy, để tăng cân không thể quên nguyên tắc cơ bản: lượng calo bạn dung nạp vào cơ thể mỗi ngày phải lớn hơn lượng calo tiêu thụ. Nếu như một ngày bạn dư ra 500calo thì một tuần bạn dư ra 3500calo, tương đương có thể tăng 400g đến 0,5kg  một tuần.

Người gầy, thiếu hụt dinh dưỡng và cơ bắp khi đến với thể hình cần có chế độ ăn uống  kết hợp giữa chất đạm, chất béo và tinh bột. bạn cần bổ sung thịt, cá, cơm cùng những thực phẩm béo nhưng không nhiều mỡ vào 3 bữa chính.

Những thức ăn giàu protein là lựa chọn hàng đầu giúp cơ thể bạn dẻo dai và tăng cơ nhanh chóng.

 

Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân

Chế độ ăn cho người tập gym giảm cân

 

Đối với người tập thể hình giảm cân, nguyên tắc ngược lại với người tăng cân, bạn phải kiểm soát lượng calo nạp vào sao cho ít hơn lượng calo bạn tiêu thụ trong quá trình tập luyện.

Không nên ăn quá ít, quá thiếu chất sẽ không đảm bảo được hiệu suất khi tập luyện nhưng cũng không được ăn nhiều sẽ không thể giảm cân như ý.

Người muốn giảm cân trong quá trình tập thể hình nên học cách đo lượng calo từ thức ăn và lượng calo vừa đủ mình cần nạp vào để có những bài tập phù hợp, hiệu quả cao.

Bạn nên thiết lập chế độ ăn hạn chế tinh bột, bỏ các thức ăn dầu mỡ, đồ ngọt, các đồ uống có ga,…tập ăn nhiều rau củ quả, ăn đồ ăn luộc không dầu mỡ.

 

Ăn uống kết hợp tập tạ chăm chỉ sẽ đạt hiệu quả cao

Ăn uống đúng và tập luyện chăm chỉ thì chắc chắn thân hình đạt chuẩn sẽ nằm trong tầm tay bạn. Nếu không có thời gian tập luyện tại phòng tập, bạn có thể sắm ngay cho mình chiếc ghế tập tạ đa năng nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích, ứng dụng với nhiều bài tập để hiện thực hóa ước mơ về một thân hình như mong ước.

 

 

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận