Các bài tập tạ tay tại nhà hiệu quả

Thể thao Đông Á gợi ý các bài tập tạ tay theo hình thức cuốn tạ giúp làm giảm mỡ và làm săn chắc toàn bộ vùng cơ ở bắp tay một cách hiệu quả nhất.

Các đông tác tập tạ tay bằng dụng cụ thể hình giúp tác động đến tất cả các bộ phận của cánh tay, bắp trước, bắp sau, tam đầu cơ, cơ cẳng tay, thậm chí là cả những nhóm cơ nhỏ nằm ẩn sau trong các bắp tay. Mỗi động tác đều sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả mong muốn cho một vùng cánh tay nào đó.Hiện nay chúng tôi đang có sản phẩm ghế tập tạ giàn tạ đa năng giúp các bạn có những trải nghiệm tốt trong quá trình luyện tập. Nếu kết hợp với ghế cong tập bụng sẽ cho các bạn thấy được sự tối ưu hóa trong quá trình vận động.Dưới đây là 5 cách tập tạ tay tại nhà khác nhau giúp  bạn đạt được mục tiêu bắp tay hoàn hảo.

  1. Cách tập tạ tay

Các bài tập tạ tay giúp tác động đến tất cả phần cơ của bắp tay

  • Ngồi trên ghế phẳng, chân giang ra, gối co lại và bàn chân đặt trên mặt đất.
  • Đặt bắp tay trái lên trên đùi trong, xoay lòng bàn tay hướng ra khỏi đùi.
  • Giữ bắp tay cố định, chỉ có cẳng tay cử động. Thực hiện cuốn tạ trong khi siết bắp tay trước và thở ra.
  • Từ từ hạ tạ xuống vị trí bắt đầu trong khi thực hiện hít vào.
  • Lập lại động tác đến khi đủ số lần, sau đó chuyển sang tay phải.

2. Cách tập cơ tay với Hammer Curl

Tư thế: Đứng thẳng, lưng thẳng, 2 tay cầm 2 tạ đơn. Bắp tay áp sát vào lườn và lòng bàn tay hướng vào trong.

Thực hiện:

  • Giữ phần bắp tay thẳng, cuốn tạ về phía trước trong khi siết bắp tay trước và thở ra.
  • Đưa tạ lên ngang vai và giữ tư thế này trong giây lát.Từ từ hạ tạ xuống trong khi hít vào và quay lại tư thế chuẩn bị.
  • Lặp lại động tác cho đến khi đủ số lần.

3. Bài tập bắp tay

Tư thế: Nằm trên ghế dốc 45°, mặt hướng xuống dưới. 2 tay cầm 2 tạ, đặt vuông góc với mặt đất, lòng bàn tay hướng về phía trước.

Thực hiện :

  • Giữ cho phần bắp tay thẳng, từ từ cuốn tạ trong khi thực hiện thở ra và siết bắp tay trước.
  • Hạ tạ chậm rãi trong khi thực hiện hít vào. Quay trở lại tư thế chuẩn bị.
  • Lặp lại động tác này đến khi đủ số lần.

Học cách hít thở khi tập tạ đúng cách sẽ giúp bạn tăng cường sức khoẻ, điều khiển các cơ tốt hơn, đồng thời giúp phục hồi sức lực trong giờ nghỉ...

4. Tập tạ tay kiểu Zottman Curl

Tư thế: Đứng thẳng, lưng thẳng, 2 tay cầm 2 tạ. Lòng bàn tay hướng vào trong.

Thực hiện:

  • Giữ bắp tay thẳng, cuốn tạ trong khi siết cơ bắp tay trước và thở ra. Cổ tay xoay để lòng bàn tay hướng lên. Nâng tạ đến khi tạ nằm ngang vai.
  • Giữ ở vị trí cao nhất trong giây lát.
  • Xoay cổ tay, hướng lòng bàn tay xuống dưới và hạ tạ xuống từ từ. Chú ý là ngón cái cao hơn ngón út.
  • Khi hạ tạ xuống gần đùi, xoay cổ tay để trở lại tư thế chuẩn bị (lòng bàn tay hướng vào trong).
  • Lặp lại động tác này đến khi đủ số lần.

 

5. Giảm mỡ bắp tay

  • Đứng thẳng, lưng thẳng, 2 chân ngang vai, 2 tay cầm tạ đặt bên hông. Lòng bàn tay hướng vào trong.

  • Cuốn tạ bên tay phải về phía vai trái trong khi thở ra. Nâng tạ ngang ngực và giữ vị trí đó trong giây lát.Từ từ hạ tạ xuống (như khi nâng tạ lên) trong khi hít vào. Thực hiện tương tự với tay trái.
  • Lặp lại động tác đến khi đủ số lần

Hi vọng với 5 bài tập tạ tại nhà trên bạn sẽ có cơ thể khỏe mạnh và săn chắc.

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận