Các bài tập tạ đơn

Tập tạ đơn có tác dụng gì?

 

Tập tạ đơn có tác dụng gì

 

Để sở hữu một thân hình ưa nhìn, săn chắc, chúng ta không thể bỏ qua những bài tập tạ với tạ đơn. Các bài tập tạ đơn luôn đa dạng với các động tác vận dụng toàn cơ thể khiến phần cơ tay, ngực vận động, phát triển cơ bắp.

Bạn có thể tập tạ tay với tạ đơn tại bất cứ đâu, chỉ cần sở hữu dụng cụ cần thiết là có thể biến hóa linh hoạt những bài tập đa dạng tại chính ngôi nhà của bạn mà không cần đi đến phòng tập.

 

Những bài tập với tạ đơn tại nhà

 

Những bài tập với tạ đơn tại nhà

Bài tập phổ biến nhất là bài tập tay với tạ đơn, tác dụng trực tiếp lên phần cánh tay. Bài tập mang tên Zottman Curl yêu cầu tư thế đứng thẳng, cầm tạ bằng 2 tay và giữ ngang đùi, lòng bàn tay hướng vào nhau. Xoay cổ tay ra và từ từ cuốn tạ lên ngang vai. Từ từ hạ xuống vị trí cụ và xoay cổ tay vào nhau. Động tác lặp lại từ 10 – 15 lần / hiệp, mỗi bài 5 hiệp.

Bài tập Dumbbell Row là bài tập lưng xô với tạ đơn hiệu quả cao. Người tập đứng thẳng, 2 chân rộng bằng hông, 2 tay cầm tạ đơn. Đẩy hông ra sau, gập người xuống đến khi song song với sàn, 2 tay duỗi thẳng vuông góc sàn. Từ từ dùng cơ xô kéo tạ lên cao, hạ xuống và thực hiện lại động tác.

Bài tập giảm mỡ bụng bằng tạ tay, bắt đầu với loại tạ nhẹ. Đây là một trong các bài tập tạ đơn cho nữ phổ biến, là bài tập săn chắc săn chắc cơ bụng và giảm eo được ưa thích, thường bắt đầu với tạ tay 2kg – 3kg. Đứng thẳng với mũi chân hướng tới phía trước, chân hướng sang ngang, tay cầm tạ đưa ngang lên trước mặt. Di chuyển chéo từ trên xuống dưới ra sau và xoay người đi theo đường đi của tạ. Vung mạnh có kiểm soát rồi trở về vị trí ban đầu.

Tập tạ đơn áp dụng với cả nam và nữ, tùy theo khả năng của bạn mà lựa chọn số cân phù hợp. Các bạn nữ thường sợ tập tay nhưng thực tế cho thấy tập tạ tay sẽ giúp săn chắc bắp tay, tạo nét đẹp khỏe khoắn, hoàn toàn tạm biệt bắp tay to thừa mỡ.

Ngoài ra, tạ đơn còn ứng dụng với những bài tập tác dụng lên vai xô, ngực, chân, mông hiệu quả.

 

Phòng tập thu nhỏ tại nhà

Chỉ cần trang bị cho bản thân chiếc ghế tập tạ và tạ đơn là có thể áp dụng đầy đủ những bài tập hữu ích đánh tan mỡ thừa. Bên cạnh đó, kết hợp thêm những bài tập gập bụng với ghế cong gập bụng nếu bạn muốn nhanh chóng sở hữu vòng eo thon gọn, những bài tập tạ khác đa dạng hơn với giàn tạ đa năng,...để cơ thể được săn chắc toàn diện.

 

 

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận