Bơi lội Việt Nam tranh đấu tại Đại hội Thể thao Châu Á

Tham vọng giành huy chương vàng bơi lội tại Đại hội Thể thao Châu Á ASIAD 2018 là điều khá thử thách với các vận động viên bơi lội nước ta. Để đạt được thành tích này, bơi lội Việt Nam cần có chiến lược tập trung vào nội dung thế mạnh riêng biệt.

 

Đại hội thể thao Châu Á nội dung bơi lội

 

 

Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 18 được coi là thời điểm kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên bùng nổ sau thời gian luyện tập để diện kiến bạn bè châu lục. Vận động viên Ánh Viên đã từng giành huy chương đồng ở cả 2 cự ly bơi cá nhân hỗn hợp 200m và cá nhân hỗn hợp 400m với thời gian 4 năm trước. Sau đó, Ánh Viên đã có thời gian luyện tập miệt mài, tôi luyện bản lĩnh chuyên môn và trau dồi những kiến thức kỹ thuật sẵn sàng cho những cuộc đua.

Thành thích của Ánh Viên luôn vượt trội từ sau cuộc đua tại Hàn Quốc năm 2014, trở thành một trong những vận động viên có thành tích bơi cụ ly cá nhân hỗn hợp hàng đầu thế giới. Do đó, sự tham gia của Ánh Viên cũng những vận động viên khác có thể đem đến nhiều cơ hội bất ngờ tại Đại học thể thao Châu Á.

 

Vận động viên bơi lội Ánh Viên

Vận động viên bơi lội Ánh Viên đã giảnh được 2 huy chương đồng tại cuộc đua 4 năm trước. Nhưng, căn cứ vào thích tích thi đấu của Ánh Viên tại SEA Games 29, nội dung 200m tự do là nội dung sở trường của Ánh Viên với thành tích 1 phút 59 giây 24.

Tuy nhiên, thành tích hai nội dung Ánh Viên từng đạt huy chương ở Đại học thể thao Châu Á lại đang có tín hiệu sụt giảm, cần được cải thiện để giữ nguyên thành tích và cần phải phấn đấu hơn nữa để đổi mù huy chương. Thành thích này của Áh Viên còn thua xa vị trí của người xếp thứ 4 của ASIAD của nội dung này.

Thành tích kỷ lục của vận động viên Ánh Viên chính là giải thưởng huy chương vàng ở cự ly 400m với nội dung cá nhân hỗn hợp. Từ kết quả khả quan này cho thấy, nếu Ánh Viên đực chuẩn bị và luyện tập tập trung vào nội dung này, thành tích của cô sẽ còn vươn xa hơn nữa.

Bơi lội có khả năng giúp tim khỏe mạnh, hoạt động tăng cường hơn, làm giảm khả năng viêm dẫn đến xơ vừa động mạch tích tụ lại trong tim.

Bên cạnh đó, vận động viên Ánh Viên còn có thành tích đáng nể tại huy chương đồng tại ASIAD.

 

Chiến thuật dành cho vận động viên bơi lội

 

Chiến thuật dành cho vận động viên bơi lội              

 

Với vận động viên Ánh Viên, huấn luyện viên của cô luôn theo sát và hoạch định kế hạch, tính toán hợp lý để Ánh Viên có được thành tích cao nhất.

Bên cạnh đó, Vụ trưởng Vụ thể tho Nguyễn Trọng Hồ đưa ra ý kiển rằng Ánh Viên không nên tham gia ở nhiều nội dung khác nhau. Ánh Viên cần tập trung vào thế mạnh của em để trở thành vận động viên tầm cỡ thế  giới.

 

Bơi lội rèn luyện sức khỏe

Bơi lội giúp cải thiện quá trình phát triển cơ bắp bởi những hoạt động dưới niớc tác động đến toàn bộ ó thể như chân tay, vai, lưng, bụng,…Bơi lội cũng là một bài cardio nhẹ nhàng giúp cơ thể rèn luyện hiệu quả.

Bơi lội góp phần tác động tích cực lên khi vực xương, tác động giúp xương kéo dài và giúp cơ thể cải thiện chiều cao đáng kể, nhất là với những bạn trẻ đang ở độ tuổi dậy thì.

Bơi lội cũng là một bài tập thể dục giúp cơ thể dẻo dai, các cơ được kéo giãn nhằm giúp cản lại lực của mặt nước. Những vận động này sẽ rèn luyện cơ thể mềm mại, linh hoạt hơn.

Nếu bạn muốn lựa chọn một môn thể thao cải thiện vóc dáng, đốt calo tốt thì bạn nên lựa chọn môn thể tho bơi lội. Bơi lội có hiệu quả đốt calo ngang hoặc thậm chí hiệu quả hơn so với việc chạy bộ. Bạn sẽ có thể cải thiện vóc dáng, trở nên săn chắc chỉ cần tập luyện bơi lội chăm chỉ.

Bơi lội còn có tác dụng tiếp theo chính là góp phần lớn chữa viêm xoang, bệnh hen suyễn bằng những động tác hít thở dưới nước.

Do đó, bơi lội có rất nhiều lợi ích mà mỗi bản thân chúng ta và người thân yêu. Bên cạnh đó, trong quá trình tập luyện bơi lội, người tập luyện cần chuẩn bị những dụng cụ bơi lội không thể thiếu như kính bơi để bảo vệ tối đa cơ thể trước những tác động của nước biển hoặc nước bể bơi.

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận