Bơi lội là môn thể thao lý tưởng đốt cháy calo tốt nhất

Bơi lội là môn thể thao mang nhiều lợi ích cho sức khỏe người tập luyện, một trong những lợi ích đặc biệt của bơi lội chính là giảm cân, đốt cháy calo hiệu quả. Tập luyện bơi lội với mục đích giảm cân, đào thải mỡ thừa nhanh, giúp bạn có được vóc dáng thon gọn và hấp dẫn.

 

Bơi sải

 

Bơi sải đốt cháy calo tốt nhất

 

Bơi sải có kỹ thuật đơn giản nhất, còn được gọi là bơi tự do. Tuy nhiên, bơi tự do không có nghĩa là thực hiện các động tác tùy tiện mà cần có sự phối hợp khéo léo giữa tay chân hiệu quả để giảm cân.

Bơi sải đúng kỹ thuật đòi hỏi tay và chân thực hiên liên tục với hai chân đập và hai chân quạt nước, vươn người lướt nhanh về phía trước. Để học thành thạo bơi sải, bạn cần tập  thành thạo hai giai đoạn từ tập chân đến tập tay, phối hợp cùng nhịp thở và giai đoạn thực hành tốt trên cạn rồi mới xuống nước.

 

Bơi ếch

Bơi ếch là kiểu bơi có hình thức các động tác giống loại ếch dưới nước. Bài tập bơi này tuy nhìn đơn giản nhưng lại là kiểu bơi khó, không dễ thực hiện. Bơi ếch là kiểu bơi chậm, ít tốn nhiều thể lực nhưng đề cao sức bền, không cần bơi nhanh nhưng phải tập luyện để bơi nhịp nhàng với quãng đường xa. Đây là đặc điểm của bơi ếch, đồng thời đem đến hiệu quả giảm cân, duy trì vóc dáng, phù hợp cho người mới bắt đầu học bơi.

Bơi ếch là kiểu bơi chậm nhất với động tác đòi hỏi sự dứt khoát từ cánh tay vươn trước rồi sang hai bên và về sau, đạp chân phối hợp nhịp nhàng, luôn giữ cơ thể nổi thăng bằng trên mặt nước.

 

Bơi ngửa

 

Bơi ngửa đốt cháy calo tốt nhất

 

Bơi ngửa mang đến lợi ích cải thiện vóc dáng và giảm cân từ sự vận động của hai tay và hai chân dựa trên sức ép lực của đùi và lưng. Vận động liên tục này đốt cháy mỡ thừa và lượng calo thông qua tuyến mồ hôi, mang lại hiệu quả giảm cân cho người tập luyện.

Bơi ngửa yêu cầu đạt độ chính xác cao trong từng động tác. Do đó, bơi ngửa là kiểu bơi rất ít tài năng bởi đa số các vận động viên không duy trì chính xác tuyệt đối để đạt thành công.

Kỹ thuật bơi bướm khá tương tự như kỹ thuật bơi sải, điểm khác biệt giữa hai loại bơi là bơi ngửa phải nằm ngửa trên mặt nước và không xoay quá 90 độ so với đường nằm ngang. Đồng thời, động tác bơi ngửa đòi hỏi tay quạt luân phiên, chân ngược hoàn toàn so với chân bơi sải, cơ thể nghiêng từ bên này sang bên kia.

 

Bơi bướm

Bơi bướm là kiểu bơi đốt cháy calo nhanh nhất để giảm cân vì bơi bướm yêu cầu tốc độ nhanh, kết hợp động tác toàn thân và đòi hỏi kỹ thuật và thể lực tốt nhất có thể.

Bơi bướm tạo nên điểm khác biệt với các bài bơi khác ở lợi ích giảm mỡ bụng hiệu quả, nhanh chóng. Với phần mỡ thừa dưới bụng, bơi bướm kết hợp các động tác tay chân sẽ giúp bạn ép lỏng và đốt cháy mỡ thừa theo tuyến mồ hồi, phối hợp giữa nhịp thở và các động tác mạnh mẽ cho phần cơ bắp ở tay chân săn chắc hơn.

Bơi bướm yêu cầu động tác thay đổi luân phiên tương xứng, đòi hỏi hai chân khép sát, đạp nước nhẹ nhàng như đuôi cá heo và kết hợp toàn thân ngụp lặn nhịp nhàng như hình sóng.

 

Tập luyện với dụng cụ bơi lội

Tập luyện với dụng cụ bơi lội

Dù lựa chọn tập luyện với loại hình bơi lội nào, bạn cũng cần trang bị đầy đủ những dụng cụ bơi lội trong suốt quá trình rèn luyện với bộ môn thể thao này. Cơ thể dưới môi trường nước sẽ dễ dàng bị xâm lấn bởi các vi khuẩn gây ra và cần được bảo vệ bởi những dụng cụ bơi lội như mũ bơi, kính bơi hoặc áo phao đối với những người mới học bơi. Với kinh nghiệm bơi lội của tôi, bạn nên trang bị những dụng cụ bơi lội chất lượng, đặc biệt đối với trẻ em và người lớn tuổi để đảm bảo quá trình tập luyện và thi đấu an toàn, hiệu quả.

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận