Bơi lội buổi sáng có tác dụng gì?

Bơi lội là môn thể thao cải thiện sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, săn chắc cơ thể,…là môn thể thao được đông đảo mọi người tập luyện và yêu thích. “Tập luyện bơi lội buổi sáng có tác dụng gì và nên tập luyện như thế nào cho đúng?” chính là điều băn khoăn của rất nhiều người khi có nhu cầu bơi lội vào buổi sáng. Để giải đáp cho những thắc mắc đó, các bạn hãy tham khảo các thông tin hữu ích bên dưới để tìm được câu trả lời cho mình.

 

Có nên đi bơi vào buổi sáng hay không?

 

Có nên đi bơi vào buổi sáng hay không

 

Bơi lội là môn thể thao rất tốt để bắt đầu một ngày mới. Sau khi trải qua một giấc ngủ dài, cơ thể chúng ta đang ở trạng thái tĩnh cần được đánh thức và bơi lội chính là môn thể thao phù hợp để đảm nhận vai trò đó. Cơ thể được thả mình dưới những làn nước mát vào buổi sáng sẽ thoải mái như khi được massage nhẹ nhàng, khiến cơ thể giải tỏa những căng thẳng, sẵn sàng bắt đầu ngày mới.

 

Bơi lội tốt cho sức khỏe

Bơi lội là môn thể thao vận dụng tất cả các bộ phận của cơ thể và tác động tốt lên hệ tim mạch, giúp máu lưu thông, nhịp thở đều đặn và tốt cho hệ xương khớp. Khi cơ thể vận động dưới nước, hệ xương khớp không còn phải chịu sức nặng từ trọng lượng cơ thể, việc vận động trở nên nhịp nhàng linh hoạt, giúp hệ xương khớp dẻo dai, săn chắc, giảm nhức mỏi đáng kể.

 

Bơi lội tốt cho đời sống tinh thần

Khi cơ thể hòa mình dưới nước, cơ thể sẽ không vướng bận những căng thẳng hàng ngày mà sẽ tập trung vào hoạt động bơi lội, vô cùng thư giãn, đem đến những giờ phút tuyệt vời.

Theo kinh nghiệm bơi lội của tôi, các bạn thường xuyên căng thẳng mệt mỏi, cơ thể uể oải xương khớp đau nhức nên đi bơi hàng ngày để cải thiện tình trạng đó.

 

Bơi lội buổi sáng cải thiện làn da

Bơi lội vào buổi sáng rất tốt cho những người thuộc da dầu vì việc tiếp xúc da với mặt nước và hoạt động tắm gội sáng sớm sẽ giúp ích cho làn da, cải thiện và làm sạch sâu lỗ chân lông. Đây là hoạt động thể thao số ít có tác dụng tốt giúp da dẻ trở nên căng mịn.

 

Những lưu ý khi đi bơi vào buổi sáng

 

 

Cơ thể trải qua một giấc ngủ dài sẽ ở trạng thái nghỉ ngơi, do đó bơi lội buổi sáng cần chú trọng vận động trên mặt nước để khởi động, làm nóng cơ thể để tránh tình trạng căng cơ, “chuột rút”. Bạn nên dành khoảng 10 phút trước buổi tập luyện để kéo dãn và làm nóng các cơ để các hoạt động bơi lội dưới nước được hiệu quả.

Thói quen ăn sáng xong đi bơi hoặc bơi lội trong khi cơ thể đang đói là thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe. Đây là hành động sai sẽ gây bất lợi đến chính cơ thể của bạn. Do đó, cơ thể không được bỏ đói khi đi bơi và bạn nên dành thời gian đi bơi sau khi ăn sáng khoảng 30 phút.

Thời gian tối thiểu bạn nên dành cho bơi lội là 30 phút mỗi ngày, một tuần nên đi bơi từ 3 – 4 buổi để duy trì sức khỏe. Nếu có nhu cầu giảm cân cải thiện vóc dáng với môn thể thao này, bạn cần tập luyện với cường độ 60 phút cho một buổi tập để đạt hiểu quả đốt calo tốt nhất. Bơi lội giúp cơ thể đốt cháy 350 -700 calo với mỗi giờ tập luyện, là môn thể thao được lựa chọn phổ biến với nhu cầu cải thiện vóc dáng.

 

Lưu ý sử dụng dụng cụ bơi lội

Bơi lội là hoạt động đem đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe người tập luyện. Tuy nhiên, bơi lội là môi trường thuận lợi để vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể chúng ta, gây ra các bệnh về mắt, về da và các bệnh liên quan đến tai mũi họng.

Để phòng tránh những bệnh có thể dễ dàng mắc phải khi cơ thể vận động dưới môi trường nước, chúng ta cần chú ý sử dụng đầy đủ các dụng cụ bơi lội cần thiết để bảo vệ cơ thể an toàn. Với những bệnh lý về mắt như đau mắt đỏ hoặc thậm chí đau mắt hột, chúng ta nên phòng tránh bằng cách sử dụng kính bơi trong quá trình bơu lội.

Đối với các bệnh về da có thể mắc phải, đặc biệt là vùng da đầu nhạy cảm, chúng ta nên đội mũ bơi để phòng tránh bệnh. Đặc biệt, trẻ em cần được cha mẹ trang bị đầy đủ những dụng cụ cơ bản khi đi bơi bao gồm cả áo phao, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ em.

Bơi lội sẽ là môn thể thao tuyệt đối bổ ích nếu như mỗi chúng ta biết tự bảo vệ bản thân, tập luyện đều đặn và đảm bảo hiệu quả tập luyện cho sức khỏe và vóc dáng.

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận