Bổ sung nước sau khi tập thể hình thế nào cho đúng?

Bổ sung nước trong quá trình tập thể hình

Tập thể hình là môn thể thao vận động nặng mất nhiều sức lực và đổ mổ hôi nên rất khát nước. Nhiều người sau khi luyện tập thường uống nước ngay để đã cơn khát sau đó thì bị đầy hơi, đau bụng, giảm sức manh cơ bắp. Nhiều người thì lại chờ đến sau 30 phút khi tập mới uống dẫn đến tình trạng mất nước và caccs mối nguy hiểm cho sức khỏe. Bổ sung nước trong quá trình tập thể hình thế nào cho đúng?
Xem thêm: dụng cụ thể hình
Thứ nhất: Chọn loại nước uống
Chọn nước uống tùy theo từng hoàn cảnh cụ thể. Chẳng hạn như các chương trình luyện tập thời gian dài rất tốn năng lượng tiêu thụ. Trường hợp này bạn nên uống loại nước có đường ở dưới mức 3%. Nước uống của các loại nước ép trái cây nguyên chất đáp ứng được yêu cầu này ngoài ra nó còn cung cấp vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho người tập gym. Đối với việc tập luyện trong những ngày nóng bức dẫn đến mất một lượng lớn mồ hôi nên dùng nước muối ấm để bổ sung lượng muối thất thoát qua mồ hôi.

 

Nước ép nguyên thủy tốt cho người tập thể hình

Nước ép nguyên thủy tốt cho người tập thể hình

Thứ hai: Thời điểm bổ sung
Nhiều người cho rằng,trong quá trình tập thể hình mà uống đầy bụng nước sẽ tăng gánh nặng cho tim, ảnh hưởng đến dạ dày, dẫn đau bụng và các triệu chứng khác. Quan điểm và cách thực hiện này hoàn toàn sai. Các nghiên cứu chỉ ra rằng tập thể hình kéo dài khiến cơ thể đổ rất nhiều mồ hôi, thể tích huyết tương có thể giảm 16% điều này rất nguy hiểm. Nên bổ sung nước để giúp huyết tương tăng, tăng cường sức đề kháng hạn chế chảy máu, tăng sức mạnh của tim. Hơn nữa uống nước không những không làm cho hiệu quả tập luyện giảm mà còn tăng cường. Vì vậy, luyện tập nên bổ sung lượng nước bị mất. Tất nhiên, nên uống khoảng 30 phút trước khi tập luyện là tốt nhất. Nếu trong quá trình luyện tập bạn khát nước thì nên bổ sung bằng cách sau bài tập nên uống vài ngụm nhỏ, uống từ từ. Còn lời khuyên tốt nhất là nên bổ sung nước sau buổi tập.
Thứ ba:Nhiệt độ và lượng nước nên uống
Trong quá trình luyện tập không nên bị đổ quá nhiều mồ hôi vì không có lợi cho việc trao đổi chất, làm cản trở hoạt động cơ hoành hạn chế chắc năng tiêu hóa. Điều này rất bất lợi cho việc phát triển cơ bắp. Các uống nước đúng nhất trong buổi tập là sau vài bài tập có thể uống một chút nước khoảng 25ml. Ngay cả trong mùa hè nên uống nước ấm là tốt nhất, không nên uống nước đá.

Uống nước lọc ấm tốt cho người tập thể hình

Thứ tư:Không nên dùng nước uống bổ sung năng lượng
Sau khi tập thể dục chúng ta cần bổ sung năng lượng rất nhiều người lựa chọn nước uống có năng lượng. Nhưng bạn không biết rằng hầu hết các đồ uống này có đường và Caffeine đây là kẻ thù của cơ bắp. Ngoài ra nó còn chứa nhiều thành phần có hại cho việc tập thể hình như technetim. Ví dụ bạn uống một lơn Coke chưa 35-38 mg caffeine, nước tăng lực là 280 mg.
Trên đây là một số lời khuyên của Thể Thao Đông Á về việc bổ sung nước trong quá trình tập thể hình để đạt được hiệu quả bài tập cao nhất.
Các bạn có thể tham khảo thêm: Tại sao tập thể hình không nên uống rượu bia?

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận