Bài tập thể hình giảm mỡ bắp tay cho phái nữ

Mỡ bắp tay là bộ phận mỡ khó giảm trên cơ thể, đòi hỏi người tập luyện cần tập một số bài tập chuyên tay để đốt mỡ rõ rệt. Đặc biệt, khu vực mỡ bắp tay thường xuất hiện nhiều ở các chị em phụ nữ, khiến các bạn gái thiếu tự tin. Do đó, bạn hãy tìm hiểu một số bài tập dưới đây để cải thiện vóc dáng, lấy lại tự tin với phần bắp tay.

 

Bài tập thể hình chống đẩy

 

Bài tập thể hình chống đẩy

 

Bài tập thể hình chống đẩy có tác dụng cơ bản lên các khu vực thân trên như nhóm cơ như tay, vai, ngực, bụng để đốt mỡ bắp tay và săn chắc các vùng cơ xung quanh.

Động tác thể hình chống đẩy thực hiện với hai tay rộng hơn vai, hai bàn chân rộng bằng hông và  cố định thân người luôn thẳng, không được võng lưng để ảnh hưởng cột sống. Sau đó, bạn sử dụng lực ở hai cánh tay và để khuỷu tay góc 45 độ, hạ thân người đến khi thân người song song với mặt đất. Đối với những người mới tập chống đẩy tay còn yếu, bạn có thể chống đẩy nửa thân người bằng cách chống bằng cách chống đầu gối.

 

Bài tập thể hình giảm mỡ bắp tay với tạ

 

Bài tập thể hình giảm mỡ bắp tay với tạ

 

Bài tập dang tay với tạ

Bài tập này thực hiện với tạ tay 2-3kg tùy theo khả năng của mỗi người. Động tác này thực hiện sử dụng vùng cơ tay và cơ vai để giảm mỡ bắp tay. Bạn hãy bắt đầu với tư thế dang hai chân khuỵu nhẹ đầu gối, hơi đổ thân người về trước và gập người khoảng 30 độ, cầm tạ duỗi vừa phải về phía trước. Sau đó, bạn nâng tạ từ từ lên ngang vai, thở ra bằng miệng sau đó hạ tay xuống kết hợp hít vào bằng mũi. Cơ thể trở về vị trí ban đầu và thực hiện liên tục động tác nâng hạ tay xuống.

Bài tập dang tay đẩy tạ có thể thực hiện khi cơ thể đứng thẳng, chân dang rộng vừa phải, tay cầm tạ giơ từ từ sang ngang hai bên sau đó đưa về trước mặt, thực hiện lặp lại 10-15 lần để luyện tập thành thạo, tăng mức tạ cơ bản lên để đạt hiệu quả rõ rệt hơn.

 

Bài tập tạ gập tay

Tùy vào lực tay mà bạn sử dụng với hai tạ 2-3kg hoặc hơn. Bài tập thực hiện khi cơ thể nằm trên thảm tập, cầm tạ giơ thẳng vuông góc với người. Sau đó, gập hai cánh tay về phía đầu và dừng lại ở thái dương với hai tay song song, không mở khuỷu tay hướng ra ngoài. Bạn thực hiện lặp lại động tác nhiều lần, có thể thực hiện hoàn toàn tại nhà với dụng cụ thể hình đơn giản.

 

Tập luyện với dụng cụ thể hình

Tập thể hình đem đến nhiều lợi ích cải thiện vóc dáng, trong đó có đem đến hiệu quả giảm mỡ bắp tay cho các bạn nữ hiệu quả. Với những bạn tự ti với cơ thể cũng như phần bắp tay, bạn hãy tìm hiểu các bài tập tạ kết hợp với các bài tập cardio để đạt hiệu quả nhanh hơn. Với kinh nghiệm tập thể hình của tôi, nếu bạn lựa chọn tập thể hình tại nhà, bạn có thể tham khảo sử dụng những dụng cụ thể hình đa năng áp dụng nhiều bài tập, giảm mỡ toàn thân và giảm những khu vực chuyên sâu hiệu quả.

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận