Ánh Viên thất bại tại giải bơi lội ASIAD 2018

Đại hội Thể Thao ASIAD 2018 giải bơi lội có sự cạnh tranh quyết liệt của các kình ngư đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc. Trước sự đối đầu của các đối thủ mạnh, vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên đã không hoàn thành mục tiêu ở nội dung bơi sở trường 400m hỗn hợp cá nhân nữ.

 

Giải bơi lội tại Đại hội Thể Thao ASIAD 2018

 

 

ASIAD 2018 tại môn bơi, Đoàn Việt Nam có sự tham gia của hai vận động viên là Nguyễn Thị Ánh Viên với nội dung thi 400m hỗn hợp và Nguyễn Hữu Kim Sơn với nội dung 400m tự do.

Phần thi của Ánh Viên diễn ra vào ngày 21/08, tại đấu trường ASIAD 2018 với nội dung tranh tài đầu tiên là 400m cá nhân hỗn hợp nữ.

Ở nội dung thi bơi lội lần này, ASIAD 2018 chia thành hai lượt bơi ở nội dung 400m cá nhân hỗn hợp nữ. Vận động viên Ánh Viên tranh tài ở lười đầu tiên với vị trí ở làn số 4.

 

Sự thể hiện của vận động viên bơi lội Ánh Viên

Ánh Viên nỗ lực vượt lên các đối thủ nhưng phần nay của cô bắt đầu với màn xuất phát không tốt, cô có vấn đề về thể lực nên khoảng cách giữa đối thủ khá xa. Chỉ sau 100m, Ánh Viên đã để tuột mất cơ hội tranh huy chương.

Ở nội dung 400m hỗn hợp, Ánh Viên chạm đích thứ hai sau 4 phút 47 giây 56. Vận động viên Shimiza Sakiko đến từ Nhật Bản chính là vận động viên về nhất trong phần thi này với thành tích 4 phút 45 giây 88. Đây là thành tích đáng thất vọng của Ánh Viên so với kết quả khi tập luyện. Ánh Viên được kỳ vọng sẽ có cơ hội tranh giải huy chương bạc và thậm chí là huy chương vàng tại cuộc thi lần này. Do đó, sau khi phần thi kết thúc không như ý muốn, Ánh Viên lặng lẽ cùng HLV Đặng Anh Tuấn ra về và không trả lời bất kỳ câu hỏi nào của phóng viên.

Kết quả của cả hai vòng thi xếp loại Ánh Viên đứng thứ 4 trong tổng 8 vận động viên giành tấm vé vào chung kết.

Bên cạnh đó, vận động viên còn lại của Đội tuyển Việt Nam là Kim Sơn có kết quả về thứ 7 ở nội dung chung kết 400m tự do nam với thành tích 3 phút 51 giây 67.

 

Lời khuyên khi bơi lội

 

Lời khuyên khi bơi lội

 

Vận động toàn bộ cơ thể khi xuống nước

Nước là một rào cản và cơ thể cần vận động liên tục kết hợp toàn bộ cơ thể để không bị chìm. Các nhóm cơ bắt buộc phải vận động kết hợp với sức mạnh và tốc độ. Như vậy, có thể sẽ đốt được nhiều calo hơn, hiệu quả hơn trong suốt thời gian tập luyện bơi lội.

 

Thực hiện các động tác chuẩn, dứt khoát

Để giữ sự bền bỉ và sức lực khi bơi cần thực hiện các động tác bơi dứt khoát, chính xác, thắt chặt cơ thể. Theo kinh nghiệm bơi lội của tôi, bạn cần thắt chặt các cơ bắp vai, lưng, bụng và đảm bảo eo, đầu cổ là một đường thẳng với phần thân dưới. Cuối cùng, bạn cần giữ bàn tay mở rộng vừa đủ và các ngón tay sát lại nhau.

 

Khởi động trước khi bơi

Các bài tập khởi động là vô cùng quan trọng và không thể bỏ qua. Bạn cần dành ra khoảng 10 phút cho các bài tập làm nóng các nhóm cơ, tránh tình trạng cơ thể bị căng cơ gây nên những cản trở trong quá trình bơi lội.

 

Sử dụng các dụng cụ bơi lội đầy đủ

Để bảo vệ cơ thể khi hoạt động dưới nước, bạn cần trang bị cho bản thân những dụng cụ bơi lội như kính bơi, mũ bơi hoặc trang bị cho trẻ cả phao bơi trong thời gian bơi lội. Đây là những dụng cụ vô cùng cần thiết khi cơ thể trở nên nhạy cảm, dễ bị xâm lấn bởi các vi khuẩn dưới nước và những dụng cụ này sẽ bảo vệ tối đa sức khỏe trong quá trình bơi lội của chúng ta.

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận