13 tác dụng của xe đạp tập thể dục tại nhà khiến bạn chỉ muốn “đạp” ngay lập tức

Xe đạp tập thể dục có tốt không? tác dụng của xe đạp tập thể dục gì đối với cơ thể? Tập xe đạp thể dục tại nhà có giảm cân không? Hãy cùng tìm hiểu 13 tác dụng của xe đạp tập thể dục tại nhà nhé!

tác dụng của xe đạp tập thể dục

I. Các tác dụng của xe đạp tập thể dục

1. Lợi ích tim mạch

Đi xe đạp trong nhà là một bài tập lý tưởng để cải thiện hệ thống tim mạch của bạn. tim và phổi của bạn làm cho hệ thống tim mạch của bạn làm việc hiệu quả hơn. Đạp xe trong nhà cải thiện lưu lượng máu trong cơ thể của bạn và làm tăng tốc độ trao đổi oxy trong máu. Theo thời gian, bài tập này sẽ giúp cải thiện tim và phổi hoạt động và tăng cường mức độ tập thể dục tổng thể của bạn.

Xe đạp tập thể dục giúp tim mạnh tốt

Xe đạp tập thể dục giúp tim mạnh tốt

Chỉ cần 20 đến 30 phút hoặc nhiều hơn 3 ngày/tuần là đủ để tăng cường khả năng hiếu khí

2. Giảm cân hiệu quả

Theo ấn phẩm Y tế Harvard, bạn có thể đốt cháy đến 400 calo chỉ trong 30 phút tập thể dục với xe đạp tập. Tùy thuộc vào thuộc vào cường độ tập thể dục của bạn, giới tính, chiều cao, cân nặng, mức độ tập thể dục và tuổi tác mà lượng calo mỗi người tập đốt cháy khác nhau. Bạn có thể theo dõi thông số này qua màn hình xe đạp tập thể dục

Xe đạp tập thể dục giúp giảm cân tốt

Vận động toàn thân giúp bạn giảm cân và có thân hình cân đối

Nếu bạn muốn giảm cân hiệu qủa hãy tăng cường độ luyện tập thay đổi thời gian và tốc độ trên qua một số lần tập trên xe đạp tập để tránh sự nhàm chán và sự thích nghi của cơ thể.

3. Tác động thấp lên xương khớp

Việc tập luyện làm cho cơ, dây chằng bền vững hơn, kích thích bao hoạt dịch tiết ra nhiều dịch khớp để khớp hoạt động trơn tru, ít đau hơn

Đặc biệt sự linh hoạt trong việc điều chỉnh vị trí và chiều cao của ghế, tay lái xe đạp tập trong nhà đảm bảo rằng bệnh nhân duy trì tư thế đúng khi tập luyện không ảnh hưởng đến lưng và quá căng cơ bắp. Để có hiệu quả tối ưu bạn có thể kết hợp với ghế tập tạ giàn tạ đa năng của chúng tôi.

Xe đạp tập có hai loại là không yên và có yên ( ngồi hoặc tựa lưng). Những chiếc xe đạp tập có yên giảm bớt trọng lượng cơ thể sẽ thích hợp cho người bị bệnh xương khớp, người cao tuổi, phẫu thuật đầu gối, tim mạch,….và tập theo chỉ định bác sỹ hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh tập.

Xe đạp tập thể dục giúp phục hồi chức năng

Xe đạp tập thể dục phục hồi chức năng hỗ trợ cho người cao tuối, hay người mới phẫu thuật là rất tốt

4. Tăng cường sự dẻo dai cho đôi chân

Xe đạp trong nhà buộc phải sử dụng các nhóm cơ lớn nhất cơ thể: Glute (cơ mông), Quadriceps (cơ bốn đầu) và Hamstrings (cơ đùi sau), Lower Abdominal (cơ bụng dưới). Bằng cách sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà, bạn có thể nhắm mục tiêu vào các nhóm cơ đã nói ở trên và cải thiện lưu lượng máu cho cơ thể. Ngoài ra, xe đạp tập thể dục tại nhà giúp cải thiện cơ bắp chân của bạn và tăng cường gân của bạn, trong đó cải thiện tổng thể sức mạnh chân.

Xe đạp tập thể dục cho đôi chân dẻo dai

Xe đạp tập thể dục cho đôi chân dẻo dai

5. Giảm chứng đau nửa đầu

Tập xe đạp giúp cơ thể chúng ta lưu thông máu tốt hơn. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Điển nhận thấy: tuân thủ một chương trình đạp xe đều đặn, với cường độ vừa phải sẽ giúp giảm nguy cơ bị đau đầu tới 90%

6. Cải thiện giấc ngủ

Khi tập xe đạp thể dục tại nhà sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể chất lượng giấc ngủ nhờ máu được lưu thông lên não tốt hơn. Nhờ vậy giấc ngủ của bạn sẽ sâu và ngon giấc hơn.

Tập xe đạp tập thể dục giúp ngủ sâu giấc hơn, không bị mất ngủ

Tập xe đạp tập thể dục giúp ngủ sâu giấc hơn, không bị mất ngủ

7. Cải thiện sức khỏe tâm lý

Tập thể dục luôn là cách tuyện vời giảm căng thẳng và lỗi kéo bạn ra suy nghĩ thường ngày. Khi bạn đạp xe nghĩa là cơ thể bạn phải liên tục hoạt động. Điều này hoàn toàn có lợi vì khi đó, cơ thể sẽ tự sản xuất ra lượng lớn endorphin - Chất dẫn truyền thần kinh trong não có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng, là chất giảm đau tự nhiên của cơ thể, giúp giảm căng thẳng và làm chậm quá trình lão hóa.

Xe đạp tập thể dục giúp cải thiện sức khỏe sinh lý

Xe đạp tập thể dục giúp cải thiện sức khỏe sinh lý

8. Dễ dàng sử dụng

Việc tập xe đạp cũng khá đơn giản và bạn cũng khó có thể quên ngay cả khi bỏ một thời gian dài

Ngoài ra, sự linh hoạt trong việc điều chỉnh vị trí và chiều cao của ghế, tay lái xe đạp tập trong nhà giúp cho mọi người đều có thể luyện tập và điều chỉnh tư thế một cách dễ dàng khi sử dụng.

9. Tiện lợi

Bạn không phải quá suy nghĩ về không gian luyện tập. Những chiếc xe đạp khá nhỏ gọn và không chiếm diện tích ngôi nhà như một số dụng cụ thể hình khác. Có một số xe còn được thiết kế gấp gọn sau khi luyện tập

Bạn có thể tâp bất cứ khi nào bạn muốn như khi rảnh rỗi, sau giờ làm việc

Bạn cũng không cần lo lắng khi thời tiết xấu: mưa, gió, lạnh,... có thể làm ảnh hưởng đến quá trình luyện tập. Đồng thời tránh được những rủi ro như trộm cắp, tắc đường, không khí bụi bặm ngoài đường,…

Xe đạp tập thể dục tiện lợi trong nhà

Cùng với không gian yên tĩnh ngay trong ngôi nhà, có thể vừa nghe nhạc, xem tivi và tập luyện

10. Giảm nguy cơ thương tích

Đi xe đạp trong nhà được xem là một bài tập thể dục không chịu tải, có nghĩa là cơ thể bạn không phải chịu gánh nặng của trọng lượng của cơ thể của các bạn trong suốt quá trình tập luyện. Vì đa số các bài tập được thực hiện trong khi ngồi, áp lực được lấy ra khỏi các khớp của bạn và bạn giảm nguy cơ chấn thương.

Ngoài ra, bạn sẽ tránh được những rủi ro như tai nạn, chấn thương trong quá trình tập luyện.

11. Bài tập thể dục tổng thể

Tập thể dục bằng cách đi đạp xe là một phương pháp giúp bạn ngày một cải thiện chức năng của cơ bắp. Đối với xe đạp tập không yên bạn sẽ luyện tập toàn thân bao gồm nhiều chuyển động cánh tay, vai, ngực, bắp tay và cơ tam đầu. Khi đó thì cánh tay, chân, và toàn cơ thể cũng như mắt đều cần có một sự phối hợp nhuần nhuyễn. Chẳng mấy mà bạn sẽ có một cơ thể dẻo dai và một thân hình săn chắc. Nếu có thể bạn nên kết hợp với ghế cong tập bụng sẽ cho hiệu nằm ngoài sự mong đợi của bạn.

Xe đạp tập thể dục giúp tập tổng thể toàn thân

Xe đạp tập thể dục giúp tập tổng thể toàn thân

12. Tiết kiệm chi phí

Bạn không cồn mất một khoản chi phí đến phòng tập hàng tháng

Việc sở hữu một chiếc xe đạp thì không mất nhiều tiền như chiếc máy chạy bộ, việc sữa chữa xe cũng rẻ hơn.

13. Các lợi ích sức khỏe khác

- Tăng cường hệ thống miễn dịch

- Phòng bệnh cột sống và đau lưng do tư thế khi bạn đi xe đạp sẽ kích thích cơ bắp ở lưng dưới

- Kiểm soát đầu ra lượng calori của bạn

- Đi xe đạp cũng cũng giúp tăng cường hoạt động chống lại các tế bào khối u, giúp phòng ngừa các bệnh liên quan đến u bướu.

II. Các chú ý khi tập xe đạp tập thể dục

Chú ý khi tập xe đạp tập thể dục tại nhà bạn cần chú ý:

  • Đặt yên đến mức hông của bạn để đảm bảo đầu gối của bạn không bị cong hoặc bị khóa thẳng khi ngồi đạp.
  • Chọn giày phù hợp. Các chuyên gia khuyên bạn nên tập thể dục với giày có đế mềm đặc biệt là có khoá cài vào bàn đạp của chiếc xe đạp.
  • Đi xe đạp trong nhà là một bài tập thể dục cường độ cao và hầu hết những người tập đều tiêu tốn đi rất nhiều mồ hôi. Có bình nước ngay bên cạnh sẽ rất thuận tiện giúp bạn giữ được lượng nước trong cơ thể.
  • Đặt bên cạnh một khăn tắm. Bạn sẽ cần nó để lau mồ hôi trên cơ thể của bạn và trên chiếc xe đạp trong thời gian tập luyện của bạn.
  • Không nên để bị cuốn vào bài tập đạp xe vượt quá mức độ tập luyện của bạn. Làm như vậy có thể gây tổn thương đến bạn.

>>>Bạn hãy chọn mua xe đạp tập thể dục loại nào trong rất nhiều loại xe đạp tập thể dục tại để phù hợp với bạn - tránh tiền mất tật mang

Với 13 tác dụng của Xe đạp tập thể dục mang lại, không có lý do gì mà bạn lại bỏ qua một phương pháp tập luyện đơn giản nhưng mang đến nhiều lợi ích sức khỏe cho người tập như vậy phải không? Chắc hẳn đọc đến đây bạn đã có ý định mua ngay 1 chiếc về nhà và “đạp” ngay lập tức rồi chứ?

>>> Trên thị trường hiện nay có trên 100+ mẫu xe đạp tập thể dục tại nhà phù hợp với bạn, gia đình bạn hãy chọn 1 chiếc nâng cao sức khở gia đình mình. Chúc bạn và gia đình sẽ chọn được sản phẩm ưng ý.

 

Chia sẻ:

Bài viết cũ hơn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận