Những điều cần lưu ý khi mẹ cho bé đi bơi

Trần Thị Thu Huyền
Thứ Tư, 22/02/2017

Mùa hè sắp đến nhu cầu bơi lội có nguy cơ tăng vọt. Năm nào các bể bơi cũng phải hoạt động hết công suất để phục vụ nhu cầu của khách. Nếu gia đình bạn thường xuyên cho con nhỏ đi bơi hãy lưu tâm những điều sau để bé vừa được vùng vẫy trong nước mát mà vẫn luôn an toàn nhé.

Những lưu ý khi cho trẻ em đi bơi

- Thứ nhất là trải qua khoá học bài bản trước khi xuống hồ.
Thông thường các hồ bơi thường tách biệt giữa bể người lớn và trẻ nhỏ. Vì vậy dù có để ý kĩ đến đâu cùng không tránh khỏi những giây phút con “khuất tầm mắt” của bạn. Tốt nhất hãy đưa con tới một lớp học bài bản hoặc cha mẹ có thể trực tiếp hướng dẫn để bước đầu con làm quen được với môi trường nước. Ngoài ra nếu con ở độ tuổi còn quá nhỏ hãy nhớ luôn luôn chuẩn bị sẵn cho bé một phao bơi nhé.

Hãy trang bị cho con những kiến thức cần thiết nhất trước khi bước xuống hồ bơi

Hãy trang bị cho con những kiến thức cần thiết nhất trước khi bước xuống hồ bơi

- Thứ hai là tìm hiểu môi trường bể bơi. Bạn cần chú ý đến yếu tố an toàn về chất lượng nước. Bạn biết đấy hầu hết các bể luôn trong tình trạng quá tải mỗi khi hè về với số lượng người quá lớn nếu bể không được lọc rửa thường xuyên sẽ rất bẩn và dễ gây ra các vấn đề về da đặc biệt là đối với trẻ nhỏ. Vì vậy hãy luôn chọn địa điểm có chứng nhận Vệ sinh hoạt động  thông tin rõ ràng về trình độ kĩ năng của các huấn luyện viên, số lượng người cứu hộ. . .

Môi trường nước sạch giúp bảo vệ gia đình bạn được tốt hơn

Môi trường nước sạch giúp bảo vệ gia đình bạn được tốt hơn

- Thứ ba là chuẩn bị vật dụng cần thiết cho bé
Đối với người lớn đôi khi bạn chỉ cần một bộ quần áo là có thể lao ngay xuống hồ. Nhưng trẻ em thì phức tạp hơn thế rất nhiều. Có những trường hợp cha mẹ chưa chẩn bị sẵn tâm lý và đồ đạc cần thiết đã nôn nóng muốn bé xuống nước khiến bé bị sặc và dẫn đến ám ảnh về mặt tâm lý sau này. Vì vậy để hỗ trợ đắc lực cho trẻ tốt nhất bạn nên trang bị một số những vật dụng cần thiết sau:
+ Kính bơi  là dụng cụ không thể thiếu giúp bảo vệ mắt tránh tiếp xúc với nước, chống hơi sương, hạn chế tia UV hiệu quả khi tắm ở những khu vực có nhiều nắng như sông biển. . .Khi chọn kính cho trẻ em nên chọn loại có đệm viền hai mắt mềm độ dài của dây đeo có thể thay đổi được. Những loại này giá cũng không quá đắt chỉ tầm 150.000 đồng. Không nên chọn bàn quá rẻ vì sử dụng lâu ngày sẽ không tốt cho mắt. Trên thị trường hiện nay cũng có nhiều loại kính bơi trẻ em để bạn lựa chọn cho bé.

Sử dụng mũ bơi và kính bơi giúp trẻ luôn được an toàn

Sử dụng mũ bơi và kính bơi giúp trẻ luôn được an toàn

+Mũ bơi: Có tác dụng bảo vệ tóc và da đầu, ngăn không cho nước bể bơi có chứa clo ngấm vào tóc để gây hại. Bạn biết đấy nước ở những bể dùng công nghệ khử trùng bằng clo thật sự rất độc hại đặc biệt là đối với sự nhạy cảm của trẻ con. Chính vì vậy luôn nhớ đội mũ cho con trước khi xuống bể nhé.

Facebook Thể thao Đông Á Liên hệ Zalo Thể thao Đông Á Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
0976.066.222
call call mail map