Bàn bóng bàn Trung Quốc, bạn đã hiểu hết?

Ha Bien Cuong
Thứ Hai, 03/04/2017

Trung Quốc - cái nôi của nền bóng bàn thế giới, nơi sản sinh ra những tay vợt, những hãng sản xuất bàn bóng bàn có tên tuổi. Tuy nhiên, nhiều bạn chơi  bóng bàn vẫn có những góc nhìn chưa thật sự chính xác về bóng bàn Trung Quốc. Cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Sơ lược về bộ môn bóng bàn Trung Quốc

Phát triển bóng bàn đã trở thành quốc sách vào đầu những năm 60 của thế kỉ XX, bóng bàn Hoa lục xuất hiện thế hệ vàng và lần lượt đánh chiếm mọi thành trì của bóng bàn thế giới. Những cái tên như Trang Tác Đống, Lý Phú Vinh, Từ Dần Sinh, Trương Nhiếp Lâm vang danh thế giới, trong đó họ Trang đả bại tay vợt NHật Bản Oghimura tới 2 lần khiến thế giới bóng bàn xem cú giật sung “made in China” lên ngôi thay thế cho quả giật cầu vồng của Nhật Bản. Kỹ thuật cắt bóng như “mò trăng đáy biển” của họ Trương làm cả thế giới kinh ngạc (Nguồn: Thethao.thanhnien.vn)

Bóng bàn Trung Quốc thống trị thế giới trong nhiều năm

Sau Olympic 1988 tại Seoul, khi bộ môn bóng bàn lần đầu tiên xuất hiện, các tay vợt Trung Quốc giành tới 24/28 tấm HCV được trao ở bộ môn bóng bàn. 

Có thể thấy Trung Quốc là 1 quốc gia rất phát triển và tiến bộ trong bộ môn bóng bàn.

2. Các hãng nổi tiếng về bàn bóng bàn ở Trung Quốc

Từ khi môn bóng bàn trở thành quốc sách các hãng tập trung vào phát triển bàn bóng bàn rất nhiều, đã tạo ra những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như:

  • Bàn bóng bàn hãng Double fish – Song Ngư

Double Fish là thương hiệu nổi tiếng của Tập đoàn thể thao Song Ngư Quảng Châu (Guangzhou Beas Sporting Goods Group Co., Ltd). Với dòng thương hiệu này đã được ITTF (Liên đoàn bóng bàn thế giới) công nhận và phê duyệt là mẫu bàn thi đấu chính trong các giải đấu lớn.

Bàn bóng bàn Double fish đã có mặt tại các kỳ thế vận hội như: Olympic Bắc Kinh 2008, Đại hội thể thao Châu Á Quảng Châu 2010, các giải vô địch bóng bàn thế giới lần thứ 43-45-49-98-99, cúp vô địch thế giới bóng bàn nam 2000, 2009 và nhiều sự kiện quốc tế khác... Thương hiệu bàn bóng bàn Double Fish đã được trao giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng Trung Quốc”. Do vậy bàn bóng bàn của hãng Double fish được nhiều giải đấu và câu lạc bộ hay sử dụng

bàn bóng bàn dùng trong thi đấu

Bàn bóng bàn Double fish X1 được sử dụng trong một giải thi đấu

Bàn bóng bàn doube fish 233 sử dụng trong câu lạc bộ

Bàn bóng bàn Doube fish 233 sử dụng trong câu lạc bộ

Bàn bóng bàn Double fish 323 sử dụng trong câu lạc bộ

Bàn bóng bàn Song Ngư 323 cũng hay được sử dụng trong câu lạc bộ

  • Bàn bóng bàn hãng DHS – Song hỷ

DHS dù rằng sinh sau đẻ muộn so với Song Ngư nhưng không kém phần nổi danh và được rất nhiều người ưu chuộng về chất lượng của sản phẩm. DHS hay còn gọi là Song Hỷ cũng rất thành công với những sản phẩm bàn bóng bàn cao cấp với thiết kế đẹp và trông rất khỏe khoắn, chắc chắn được rất nhiều người dùng lựa chọn, đặc biệt trong các giải đấu quốc tế và các câu lạc bộ tại Việt Nam

Bàn bóng bàn DHS 1223

Bàn bóng bàn DHS 1223 cũng được sử dụng rất nhiều

Câu lạc bộ sử dụng bàn bóng bàn DHS 1223

Bàn bóng bàn DHS được sử dụng trong câu lạc bộ bóng bàn Ngoại Ngữ - Hà Nội

câu lạc bộ dùng bàn bóng bàn DHS 2024

Một câu lạc bộ khác dùng bàn bóng bàn DHS 2024

>>> Bạn tham khảo bài viết: Tại sao nên dùng bàn bóng bàn chính hãng Trung Quốc trong thi đấu để có cái nhìn rõ nét hơn.

3. Bàn bóng bàn Trung Quốc được nhập khẩu nên rất đắt?

Điều này cũng không hẳn là đúng. Thương hiệu này ra mắt những mẫu bàn bóng bàn hướng đến đa dạng người dùng. Không phải chỉ là cao cấp, mà ngay cả trung cấp, bình dân để cho ra những mẫu bàn tốt nhất cho mọi người chơi.

Với mức giá khoảng 6-9 triệu đồng, bạn hoàn toàn có thể mua cho mình một mẫu bàn bóng bàn chính hãng của Double fish được nhập khẩu nguyên chiếc. Nằm trong mức giá này thì Double fish cũng cho ra nhiều mẫu bàn rất chất lượng để phục vụ người dùng. Cùng tham khảo 3 mẫu dưới đây:

Bàn bóng bàn Double fish DF-201S

Bàn bóng bàn Double fish DF-201S

>>> Bàn bóng bàn Double fish DF-201S có giá 7.850.000đ nhưng khi mua tại Thể thao Đông Á bạn chỉ phải trả 6.950.000đ mà thôi

bàn bóng bàn Double fish 339

Bàn bóng bàn Double fish 339 có thiết kế độc đáo mới lạ chỉ 8.350.000đ

bàn bóng bàn Double fish 221

Với giá 8,7 triệu bàn bóng bàn Double fish 221 đang được giảm giá chỉ còn 8.750.000đ

Bài viết trên đây hy vọng đã giúp bạn có cái nhìn rõ ràng về bàn bóng bàn Trung Quốc. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về bàn bóng bàn Trung Quốc nói chung, hãy để lại Comment bên dưới, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc.

>>> Lúc này hãy xem tất cả các mẫu bàn đánh bóng bàn, máy bắn bóng bàn...và các dụng cụ bóng bàn giá rẻ được nhập khẩu chĩnh hãng từ các hãng nổi tiếng của Trung Quốc.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh và mãi đam mê với môn thể thao bóng bàn này!

Bạn nên đọc thêm: Đằng sau mỗi chiếc bàn bóng bàn Double fish mỗi nơi giá một khác? để chọn được nơi có giá rẻ nhất mà chất lượng tốt nhất

Facebook Thể thao Đông Á Liên hệ Zalo Thể thao Đông Á Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
0976.066.222
call call mail map